VnReview
Hà Nội

Keysight ra mắt giải pháp Open RAN toàn diện

Keysight Technologies vừa giới thiệu một bộ giải pháp tạo điều kiện phát triển hệ sinh thái gồm các nhà cung cấp và nhà khai thác mạng truy cập vô tuyến mở (O- RAN) có thể xác thực khả năng tương tác, hiệu năng, mức độ tuân thủ và an ninh của mạng 5G sử dụng thiết bị của nhiều nhà cung cấp ứng dụng các giao diện tiêu chuẩn O-RAN.

Để cung cấp dịch vụ 5G, nhiều nhà khai thác di động đang triển khai các kiến trúc mạng truy cập vô tuyến (RAN) ảo hóa, hoàn toàn vận hành trên đám mây điện toán trên cơ sở các thông số kỹ thuật do Liên minh O-RAN đặt ra. Chuyển sang sử dụng thiết bị của nhiều nhà cung cấp trên mạng khiến cho việc đảm bảo khả năng tương thích và duy trì hiệu năng trở nên phức tạp.

Hoạt động đo kiểm toàn diện, từ biên của mạng RAN đến mạng lõi 5G (5GC), cũng như từ quá trình phát triển trước khi thiết kế chip đến giai đoạn tích hợp hệ thống, giúp đảm bảo đáp ứng các yêu cầu khác nhau về hiệu năng. Đo kiểm toàn diện trên một mạng không đồng nhất giúp các nhà cung cấp tăng cường khả năng thiết kế và tạo điều kiện cho các nhà khai thác di động cung cấp các giải pháp.

Ông Giampaolo Tardioli, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc bộ phận truy cập mạng của Keysight cho biết: "Các nhà cung cấp khối vô tuyến (O-RU), khối phân tán (O-DU), khối trung tâm (O-CU) và bộ điều khiển RAN thông minh (RIC) cần có các giải pháp tích hợp, ảo hóa và vận hành hoàn toàn trên đám mây điện toán để xác nhận hợp chuẩn về hiệu năng, thiết lập khả năng tương tác giữa các phần tử mạng và đảm bảo tuân thủ các thông số kỹ thuật O-RAN và 3GPP mới nhất. Danh mục giải pháp mạng RAN mở toàn diện của Keysight cho phép hệ sinh thái này xác minh các cấu phần mạng xuyên suốt các tầng của giao thức, đảm bảo rằng các phân hệ hoạt động gắn kết như kỳ vọng."

Kiến trúc Open RAN Architect (KORA) của Keysight cung cấp các giải pháp tích hợp giúp đẩy nhanh quá trình phát triển, tích hợp và triển khai các thiết bị tuân thủ tiêu chuẩn O-RAN. Kiến trúc này được tùy chỉnh phù hợp với luồng hoạt động của chuỗi cung ứng, trong đó bao gồm các nhà sản xuất chipset, nhà sản xuất thiết bị mạng (NEM), nhà cung cấp dịch vụ di động và trung tâm tích hợp và đo kiểm mở (OTIC). Người dùng có thể truy cập một bộ giải pháp chung để đơn giản hóa việc chia sẻ kết quả trong toàn bộ luồng công việc từ giai đoạn trước thiết kế chip đến giai đoạn triển khai trên đám mây.

Keysight gia nhập Liên minh O-RAN ngay sau khi liên minh này thành lập. Kiến trúc Open RAN (KORA) của Keysight bao gồm các phần mềm Open RAN Studio, UeSIM, RuSIM, CoreSIM, DuSIM, CuSIM, RIC Test, ATI Pentest, CyPerf, Breaking Point, Vision Edge, IxNetwork, CloudPeak và Nemo Outdoor.

TH

Chủ đề khác