VnReview
Hà Nội

"Tất tần tật" thông tin về điện thoại cuộn LG Rollable: Giá, tính năng, ngày phát hành...

Năm 2021, có một chiếc điện thoại được rất nhiều người đam mê công nghệ chờ đợi. Đó là một sản phẩm hoàn toàn mới, có thể cuộn lại được mang lên LG Rollable.

Ngày và tên phát hành điện thoại cuộn của LG

Theo các báo cáo ban đầu, điện thoại thông minh LG Rollable sẽ phát hành vào tháng 3/2021 với tư cách là sản phẩm mới nhất nằm trong dự án Explorer của hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào cuối tháng 1/2021, nhiều tin tức xuất hiện cho rằng LG sẽ đóng cửa hoàn toàn mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình hoặc ít nhất là không sản xuất những chiếc flagship nữa. Điều này khiến số phận của LG Rollable trở nên không chắc chắn.

Về tên của điện thoại, chúng ta biết được rằng từ tháng 11/2020, LG đã đăng ký nhãn hiệu tại Liên minh châu Âu cho những sản phẩm smartphone có thể cuộn lại của mình là 'LG Rollable' và 'LG Slide'. Vào ngày 11/1/2021, hãng sản xuất của Hàn Quốc đã ra mắt đoạn giới thiệu và ghi tên sản phẩm của mình là LG Rollable.

Giá điện thoại LG Rollable

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về giá của LG Rollable có thể là bao nhiêu nhưng nhiều người kỳ vọng rằng nó sẽ ngang với mức giá của những sản phẩm được coi là đặc biệt nhất hiện nay. Ví dụ như chiếc Galaxy Z Fold 2, Motorola Razr 2020 và Microsoft Surface Duo có giá dao động từ 1.400 - 2.000 USD thì LG Rollable nhiều khả năng cũng sẽ nằm trong khoảng này.

Thiết kế và màn hình điện thoại

Hiện LG chưa tung ra hình ảnh chính thức của LG Rollable nhưng chúng ta có thể tưởng tượng ra thiết kế về nó qua các hình ảnh trong bằng sáng chế mới nhất của mẫu điện thoại này (ở hình dưới).

Mẫu điện thoại của LG sẽ có màn hình OLED và như tên gọi, có thể cuộn vào bên trong vỏ kim loại khi người dùng cần trải nghiệm sản phẩm ở kích thước thông thường, có thể bỏ túi. Khi người dùng cần một chiếc máy tính bảng, màn hình của LG Rollable sẽ tự động rộng ra, biến nó thành một chiếc điện thoại có kích thước lên tới 7,4 inch.

Do đây là một mẫu điện thoại có thể cuộn lại chứ không phải là gập lại nên sẽ không có nếp gấp giữa màn hình. Ảnh dưới là thiết kế trong bằng sáng chế trước đây của điện thoại cuộn LG Rollable.

Phần mềm và camera

Mô phỏng các chế độ hiển thị của;LG Rollable

LG Rollable có thể sẽ chạy Android 10 hoặc có thể là 11. Theo hình ảnh trong bằng sáng chế gần nhất, sản phẩm này sẽ không có nút âm lượng vật lý mà dựa vào điểu khiển cảm ứng phần mềm. Ngoài ra, khả năng cao LG Rollable sẽ có chứa 3 camera, ít nhất một trong số đó là camera góc rộng.

Nguyễn Dương Theo Phonearena

Chủ đề khác