VnReview
Hà Nội

Android 12: Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên

Hệ điều hành Android 12 có thể sẽ có giao diện mới, chỉ báo quyền riêng tư và các widget mới cho cuộc gọi, tin nhắn.

Ảnh: XDA-Developers

Mới đây, một loạt ảnh rò rỉ được cho là những hình ảnh đầu tiên của hệ điều hành Android 12 sắp được Google ra mắt. Trang XDA-Developers đã đăng tải một số ảnh chụp màn hình được cho là "bản phác thảo" trong tài liệu của Google gửi các đối tác Android. Số ảnh này tuy chưa được xác nhận chính thức nhưng chúng ta có thể thấy giao diện của hệ điều hành Android mới có sự thay đổi, cùng với đó là chỉ báo quyền riêng tư và các widget mới cho cuộc gọi, tin nhắn.

Nếu đây là tin chính xác thì giao diện mới sẽ có thêm điểm thao tác ở bốn góc màn hình nhằm giảm số lượng nút tác vụ nhanh trong bảng thông báo. Ngoài ra, bản thảo của Google sử dụng tông màu be làm chủ đạo, điều này cho thấy hệ thống giao diện trên Android 12 sẽ có thêm những chủ đề mới.

Ngoài sự thay đổi về giao diện người dùng, những hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy hệ thống chỉ báo quyền riêng tư mới, tương tự trên iOS, cũng được đưa vào Android 12. Hệ thống này là những tín hiệu cảnh báo trên thanh trạng thái khi có ứng dụng sử dụng camera hoặc microphone. XDA-Developers cũng cho biết sẽ có một sự thay đổi toàn diện trong cài đặt quyền riêng tư trên Android 12, trong đó có tính năng bật/tắt hoàn toàn camera và microphone.

Ảnh: XDA-Developers

Những hình ảnh còn lại cho thấy trình widget mới cho cuộc gọi và tin nhắn trên Android 12. Widget này hiển thị những cuộc gọi và tin nhắn gần nhất và XDA-Developer nhận định đây có thể sẽ là "tính năng bắt buộc trên mọi thiết bị chạy Android 12".

Hiện tại, Google vẫn chưa chính thức xác nhận bất cứ tính năng mới hay sự thay đổi nào sẽ có trên Android 12. Phía công ty chỉ mới cam kết tạo điều kiện cho các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba hoạt động tốt hơn. Thông thường, Google sẽ công bố bản xem trước hệ điều hành Android sắp ra mắt vào tháng 3. Tuy vậy, vào tháng 2 năm ngoái, Google đã khiến cả cộng đồng bất ngờ khi cho thử nghiệm Android 11 từ khá sớm. Vì vậy, cũng có thể Google sẽ công bố thông tin chính thức về hệ điều hành Android 12 trong vài tuần đến mà thôi.

Minh Bảotheo The Verge

Chủ đề khác