VnReview
Hà Nội

Chiếc iPhone gập của Apple sẽ xuất hiện trên thị trường trong 2 năm nữa

Trong vài năm qua, ngành smartphone đã có những bước tiến vượt bậc, và một trong số đó chính là xu hướng màn hình gập. Tuy vậy, công nghệ này vẫn còn khá non trẻ và chỉ có số ít thương hiệu đã tung những sản phẩm của mình ra thị trường, chẳng hạn như SamsungHuawei. Đáng tiếc là Apple lại chưa có tên trong cuộc đua này.

Chiếc iPhone gập của Apple sẽ xuất hiện trên thị trường trong 2 năm nữa

Theo thông tin từ người rò rỉ nổi tiếng Jon Prosser, chiếc iPhone gập đầu tiên của Apple hiện đang trong giai đoạn phát triển. Dự kiến, thiết bị này sẽ có dạng gập vào bên trong và sẽ xuất hiện sớm nhất trong năm 2023. Bên cạnh đó, chiếc iPhone gập này có thể sẽ áp dụng thiết kế gập dạng vỏ sò tương tự Samsung Galaxy Z Flip. Điều này sẽ giúp giảm đi kích thước tổng thể của điện thoại khi gập màn hình lại nhằm nâng cao tính di động của nó.

Prosser cho biết, Apple hiện đang xem xét đến một số công nghệ liên quan đến màn hình gập. Nhà Táo dự định sẽ sử dụng một công nghệ kính đặc biệt cho chiếc iPhone gập của mình nhằm đảm bảo rằng nó vẫn còn nguyên vẹn sau vô số lần gập. Rút kinh nghiệm từ Samsung Fold ban đầu, Apple dường như đang muốn tập trung nhiều hơn vào độ bền của thiết bị gập.

Dựa trên các thông tin rò rỉ, Apple sẽ sử dụng 1 loại kính bảo vệ gốm hóa họa đặc biệt cho thiết bị này của mình. Theo đó, lớp kính này sẽ không bị vỡ ngay cả sau khi bẻ cong. Nó sẽ ngăn chặn tình trạng nếp nhăn một cách hiệu quả cũng như tránh việc giảm đáng kể trải nghiệm màn hình sau nhiều lần gập.

Chiếc iPhone gập của Apple sẽ xuất hiện trên thị trường trong 2 năm nữa

Hiện tại, tất cả các thông tin đều tuyên bố rằng chiếc iPhone gập đầu tiên của Apple sẽ sử dụng tấm nền OLED dẻo từ Samsung. Bên cạnh đó, Táo khuyết cũng sẽ loại bỏ đi phần tai thỏ, vốn khá chướng mắt ở mặt trước khi công ty trình làng iPhone X hồi năm 2017. Toàn bộ phần mặt trước của thiết bị này sẽ không có bất kỳ cảm biến nào. Hơn nữa, kích thước viền màn hình ở cả 4 cạnh đều sẽ mỏng tương tự nhau. Dẫu vậy, thông tin này không chính thức, thế nên, sản phẩm cuối cùng có thể khác biệt đáng kể so với các nguồn tin hiện tại.

Jon Prosser dự đoán, chiếc iPhone gập này có thể có giá khoảng 1.499 USD (khoảng 34,5 triệu đồng). Mức giá này rẻ hơn kha khá so với những chiếc smartphone gập hiện có trên thị trường. Tuy vậy, điều này cũng khá dễ hiểu khi thiết bị gập của Apple xuất hiện sau vài năm với mức chi phí linh kiện giảm xuống đáng kể.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác