VnReview
Hà Nội

Năm nay sẽ không có iPhone 13 mini?

Theo Tom's Guide, nhiều khả năng iPhone 13 series được Apple dự kiến ra mắt trong năm nay chỉ còn 3 mẫu thay vì 4 giống như phiên bản tiền nhiệm iPhone 12. Bởi vì doanh số bán iPhone 12 mini thời gian vừa qua khá thấp, do đó, giới chuyên gia dự đoán rằng Apple có thể không tiếp tục phát triển phiên bản mini cho iPhone 13 năm nay.;

Báo cáo mới đây của Reuters trích dẫn dữ liệu từ Counterpoint cho thấy rằng doanh số bán iPhone 12 mini của Apple tại Mỹ chỉ chiếm 5% trong tổng số các mẫu iPhone 12 bán ra của hãng trong nửa đầu tháng 1. Nguồn tin cho biết thêm rằng Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 mini vào cuối quý II năm nay do nhu cầu yếu. Mặc dù chưa biết liệu đây có phải chỉ là sự dừng sản xuất tạm thời của hãng hay không, nhưng nhìn vào doanh số của iPhone 12 mini, có thể các phiên bản tiếp theo của dòng iPhone nhỏ gọn này sẽ không còn xuất hiện trong hệ sinh thái của Apple.

Ngoài iPhone 12 mini, hầu hết các iPhone khác, bao gồm cả 3 phiên bản màn hình lớn hơn trong iPhone 12 series, đều tăng trưởng và mang về lợi nhuận cao cho Apple trong thời gian vừa qua. Lạ lùng thay, chỉ có mỗi iPhone 12 mini là mẫu hiếm hoi không thể làm được điều này. Trước đó, iPhone 12 mini được dành rất nhiều lời có cánh với các công nghệ hàng đầu của model iPhone 12 cũng như sự tiện lợi, nhỏ gọn của nó. 

Tom's Guide nhận định rằng iPhone 12 mini nằm trong một phân khúc khá cạnh tranh trong dải sản phẩm iPhone với giá bán công bố là 699 USD, rẻ hơn 100 USD so với iPhone 12 và cao hơn iPhone SE 2020 300 USD. Bộ đôi này đều sở hữu những ưu thế nhất định so với iPhone 12 mini. Cụ thể, nếu bỏ ra thêm 100 USD để mua iPhone 12 người dùng sẽ có được một màn hình lớn và hiển thị sắc nét hơn, thời lượng pin cũng tốt hơn. Trong khi đó, nếu so sánh với iPhone SE 2020, mặc dù iPhone 12 mini có nhiều điểm vượt trội về công nghệ cũng như thiết kế nhưng sự chênh lệch giá tiền giữa hai mẫu là không nhỏ khi lên tới 300 USD. Đối với nhiều người, iPhone SE 2020 vẫn được gọi là "đủ dùng" và họ sẵn sàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm có mức giá hời như vậy. Các báo cáo trong những quý vừa qua đều cho thấy rằng iPhone 12 và iPhone SE 2020 có sức mua tốt hơn iPhone 12 mini rất nhiều.

Hầu hết các tin đồn về iPhone 13 thời gian gần đây tiết lộ rằng các mẫu iPhone mới ra mắt trong năm 2021 sẽ giữ nguyên nhiều chi tiết đã có trên iPhone 12. Theo đó, Apple được cho là sẽ không thay đổi các kích thước màn hình 5,4 inch, 6,1 inch và 6,7 inch. Tuy nhiên, việc Apple sớm ngừng sản xuất iPhone 12 mini khiến khả năng xuất hiện của một chiếc iPhone 13 với màn hình 5,4 inch vào tháng 9 năm nay sẽ khá thấp. 

Trước khi xuất hiện thông tin Apple ngừng sản xuất iPhone 12 mini, nhiều nguồn tin tiết lộ rằng iPhone 13 mini sẽ được Apple dành sự ưu ái đặc biệt khi hãng sẽ trang bị một loạt nâng cấp quan trọng lên sản phẩm này, chẳng hạn như công nghệ cảm biến quét không gian LiDAR. Dẫu vậy, mọi tin đồn này đang dần trở nên vô nghĩa khi nguy cơ Apple loại bỏ dòng "iPhone mini" là rất cao. Có thể trong đợt ra mắt iPhone vào mùa thu năm nay, Táo khuyết sẽ chỉ trình làng 3 mẫu iPhone 13 màn hình lớn. 

Theo Tom's guide, để thúc đẩy nhu cầu sử dụng iPhone 13 mini, Apple cần loại bỏ một dòng iPhone nhỏ gọn khác là iPhone SE. Sản phẩm có màn hình 4,7 inch truyền thống này được xem là chiếc iPhone có mức giá rẻ nhất, chỉ với 399 USD, người dùng đã có thể trải nghiệm nền tảng iOS cũng như hiệu năng tuyệt vời của Apple A13 Bionic. Tuy vậy, nhược điểm lớn của iPhone SE 2020 là thiết kế màn hình viền dày đã quá lỗi thời so với các smartphone 2020 hiện nay và nó thực sự cần một cuộc đại tu từ Apple. 

Chí Tôn

Chủ đề khác