VnReview
Hà Nội

Xiaomi được cấp bằng sáng chế cho công nghệ mới, có thể phát hiện pin có bị phồng hay không

Pin chai phồng không chỉ là một dấu hiệu cho thấy viên pin đã cũ mà còn tồn tại các nguy cơ về độ an toàn. Giờ đây, Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế cho 1 công nghệ pin lithium mới nhằm giải quyết vấn đề này.

Xiaomi được cấp bằng sáng chế cho công nghệ mới, có thể phát hiện pin có bị phồng hay không

Theo thông tin từ MyDrivers, Xiaomi đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế vào hồi tháng trước và mới được công bố vào đầu tuần này. Bằng sáng chế này có tên là "Thiết bị và phương pháp nhắc báo sự giãn nở của pin" (Battery Expansion Prompt Method and Device), và được phát minh bởi Luo WenHui. Đùng như tên gọi, công nghệ này sẽ có khả năng phát hiện và thông báo cho người dùng về tình trạng lão hóa cũng như sức khỏe của pin. Nói cách khác, nó có thể phát hiện xem liệu pin có bị phồng hay không và cảnh báo cho người dùng để tránh các trường hợp xấu nhất.

Phần mô tả tuyên bố: "Bằng sáng chế này liên quan đến một phương pháp nhắc báo sự giãn nỡ của pin. Thiết bị bao gồm: 1 ngăn chứa pin, 1 nắp lưng pin, các gốm áp điện cùng mạch phát hiện dòng điện. Gốm áp điện sẽ được bố trí ở mặt trong của nắp lưng pin đặt ở vị trí đối diện pin, hoặc dưới cùng của ngăn chứa pin. Mạch phát hiện dòng điện sẽ được kết nối với gốm áp điện, có mục đích phát hiện tín hiệu dòng điện được tạo ra bởi gốm áp điện. Khi gốm áp điện tạo ra tạo ra tiến hiệu dòng điện, nó sẽ cho biết mức độ giãn của pin liệu đã vượt quá ngưỡng giới hạn hay chưa."

Xiaomi được cấp bằng sáng chế cho công nghệ mới, có thể phát hiện pin có bị phồng hay không

Nói một cách đơn giản, công nghệ này sẽ dựa vào pin cũng như xung quanh nó để có thể phát hiện bất kỳ sự bất thường nào về hình dạng. Thậm chí, công nghệ này có thể sẽ sớm trở thành "cốt lõi", đặc biệt là về mặt an toàn. Dẫu vậy, như bao bằng sáng chế khác, vẫn chưa rõ khi nào Xiaomi sẽ thực tế hóa ý tưởng này.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác