VnReview
Hà Nội

Vivo đăng ký bằng sáng chế điện thoại gập có thể mở rộng màn hình bằng cách lật từ phía sau

Vivo vẫn chưa nhúng chân vào thị trường smartphone gập, nhưng điều đó có thể thay đổi trong tương lai gần. Công ty đã nộp bằng sáng chế cho một thiết kế khá độc đáo, cho phép người dùng kéo dài màn hình chính nếu cần.

Vivo đăng ký bằng sáng chế 1 chiếc điện thoại gập, có thể mở rộng màn hình bằng cách lật từ phía sau

91Mobiles cho biết, bằng sáng chế này đã được nộp cho CNIPA, đơn vị cấp bằng sáng chế tại Trung Quốc, và mô tả chi tiết về một sự đổi mới tư duy về điện thoại gập.

Thiết kế này của Vivo không sử dụng cấu trúc gấp đôi. Thay vào đó, một phần của màn hình sẽ nằm ở mặt sau của điện thoại và có thể gập ngược ra nhằm kéo dài màn hình phía trước. Không có bất kỳ kích thước nào được đề cập bên trong bằng sáng chế, thế nhưng, các bản vẽ cho thấy, màn hình gập này sẽ tăng chiều dài màn hình phía trước lên khoảng 25%.

Phần màn hình gập, khi được gấp gọn vào, có thể được sử dụng như 1 màn hình phụ ở phía sau. Như đã thấy với các thiết bị khác có màn hình phía sau, nó có thể trở thành màn hình hiển thị để selfie khi sử dụng 1 trong 4 camera phía sau. Bản phác thảo không có sự xuất hiện camera selfie nào, thế nên, nó có thể ẩn dưới màn hình hoặc không có.

Vivo đăng ký bằng sáng chế 1 chiếc điện thoại gập, có thể mở rộng màn hình bằng cách lật từ phía sauVivo đăng ký bằng sáng chế 1 chiếc điện thoại gập, có thể mở rộng màn hình bằng cách lật từ phía sau

Vivo đăng ký bằng sáng chế 1 chiếc điện thoại gập, có thể mở rộng màn hình bằng cách lật từ phía sau

Thiết kế này dường như sẽ có những đánh đổi. Do màn hình gập cũng như bản lề nằm ở cạnh dưới điện thoại, thế nên chúng dễ bị va đập hay trầy xước. Bên cạnh đó, trừ khi Vivo sử dụng tính năng sạc không dây, cổng USB-C sẽ phải được đặt ở trên đầu thiết bị, tạo cảm giác xa lạ với người dùng. Màn hình dài cũng sẽ là cơn ác mộng đối với những người sử dụng điện thoại bằng 1 tay hoặc có tay nhỏ.

Dẫu vậy, thiết kế này không phải là không có những lợi thế của riêng mình. Màn hình dài hơn đồng nghĩa rằng nội dung có thể xem theo màn hình dọc sẽ nhiều hơn, phù hợp cho việc lướt Facebook hay Reddit. Bản chất gập lại của màn hình cũng cho phép người dùng mở rộng màn hình này khi cần thiết. Cuối cùng, thiết kế như vậy có thể giúp Vivo xây dựng 1 chiếc smartphone ngắn hơn, nhỏ gọn hơn và có khả năng mở thành 1 thiết bị lớn hơn. Điều này cho phép nó phù hợp cho nhiều nhóm người dùng.

Tương tự các bằng sáng chế khác, không có gì đảm bảo Vivo sẽ thực tế hóa bằng sáng chế này. Nhiều nguồn tin cho biết, Vivo sẽ tung ra một chiếc smartphone gập trong nửa đầu năm 2021 và sử dụng màn hình của Samsung Display, dẫu vậy vẫn chưa rõ công ty sẽ sử dụng triết lý thiết kế nào cho thiết bị này.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác