VnReview
Hà Nội

Facebook bí mật chế tạo smartwatch của riêng mình

Trong một báo cáo mới từ The Information, Facebook đang phát triển thiết bị đồng hồ thông minh (smartwatch), đây là một trong nhiều dự án được mạng xã hội này thực hiện để xây dựng hệ sinh thái phần cứng cho riêng mình.;

Theo The Verge, chiếc smartwatch này sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android, nhưng chưa có thông tin chính xác liệu Facebook sẽ chọn Wear OS của Google hay một phiên bản hệ điều hành mở khác. Đặc biệt, nguồn tin cho biết rằng Facebook cũng đang tìm cách xây dựng hệ điều hành cho các sản phẩm của riêng mình trong tương lai, thiết bị đeo như smartwatch nói riêng và các thiết bị phần cứng nói chung. 

Về tính năng, smartwatch của Facebook được cho là sẽ có thể nhắn tin, theo dõi sức khỏe, hỗ trợ tập thể dục cũng như kết nối với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái phần cứng của Facebook như thiết bị thực tế ảo Oculus hay trò chuyện video qua màn hình thông minh Facebook Portal. Thêm vào đó, gã khổng lồ truyền thông xã hội đang nghiên cứu kính thông minh dựa trên thương hiệu Ray-Ban, sản phẩm dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Không chỉ vậy, công ty Mỹ cũng đang thực hiện một dự án về công nghệ thực tế tăng cường có tên là Aria như một phần trong các nỗ lực mở rộng sự phát triển của công ty trong lĩnh vực AR.

Facebook từ chối bình luận về thông tin này. 

Có thể nói, tham vọng của Facebook trong mảng phần cứng từ lâu đã được thể hiện. Theo nguồn tin từ Bloomberg vào tháng trước, gã khổng lồ mạng xã hội có hơn 6.000 nhân viên làm việc trong các dự án thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) khác nhau, đồng thời là bộ phận chế tạo các linh kiện phần cứng của các thiết bị như Oculus, Portal cũng như đưa ra nhiều ý tưởng phát triển cho Phòng thí nghiệm thực tế ảo của Facebook (Facebook Reality Labs). Mặc dù Facebook không phải là một công ty thuần túy về các thiết bị điện tử, nhưng hãng lại đạt được những thành tựu bước đầu khá tốt với tai nghe thực tế ảo Oculus và kính thông minh sắp ra mắt.

Vào năm 2019, mạng xã hội này đã mua lại công ty start-up về giao diện não – máy tính có tên là CTRL-Labs. Đây là doanh nghiệp chuyên xây dựng các cơ chế nhập liệu không dây, bao gồm các thiết bị có thể truyền tín hiệu điện từ não tới các thiết bị điện toán mà không cần đến màn hình cảm ứng truyền thống hoặc đầu vào nút vật lý. Bằng sở hữu trí tuệ và các nghiên cứu đang triển khai của CTRL-Labs có thể xuất hiện trên bất kỳ thiết bị đeo nào mà Facebook xây dựng trong tương lai - bao gồm đồng hồ thông minh, kính thông minh hay thế hệ tai nghe Oculus tiếp theo.

Chí Tôn

Chủ đề khác