VnReview
Hà Nội

Ít người quan tâm đến iPhone 12 mini vì hầu hết mọi người đều muốn có iPhone lớn hơn

Nghiên cứu mới nhất chỉ ra rằng, iPhone 12 mini chỉ chiếm 5% tổng doanh số bán iPhone tại thị trường Mỹ trong tháng 1/2021.

Dòng sản phẩm iPhone 12 của Apple có rất nhiều sự lựa chọn cho tất cả mọi người, bao gồm cả model iPhone mini cho những người muốn có một chiếc iPhone nhỏ hơn.

Nhưng hóa ra, số lượng người mua iPhone 12 mini không lớn như Apple mong đợi. Theo một nghiên cứu do hãng Counterpoint công bố mới đây cho thấy, model 5.4 inch chỉ chiếm 5% tổng doanh số iPhone bán trong tháng 1 tại Mỹ.

Mặc dù đây chỉ là một con số nhỏ và doanh số iPhone 12 mini hoàn toàn có thể phục hồi và tăng doanh số trong dài hạn. Nhưng có khả năng điều này không xảy ra khi nhu cầu đối với các dòng iPhone màn hình lớn hơn dường như vẫn cao hơn đáng kể.

Cả ba model iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều bán chạy hơn iPhone 12 mini và nhiều nguồn tin cho biết, Apple thậm chí đã phải điều chỉnh dây chuyền sản xuất để phản ứng trước những thay đổi mới.

Nói cách khác, Apple đang muốn sản xuất nhiều dòng iPhone 12 Pro hơn so với iPhone 12 mini. Thậm chí tại một thời điểm nào đó, Apple có thể sẽ tạm ngừng sản xuất hoàn toàn để điều chỉnh dây chuyền sản xuất phù hợp với nhu cầu.

Tất nhiên Apple vẫn hoàn toàn kín tiếng về mọi thứ liên quan đến iPhone 12 mini nhưng giới thạo tin cho rằng, công ty cũng đang chuẩn bị ra mắt một chiếc iPhone giá cả phải chăng mới vào mùa xuân năm nay.

Model mới có thể là sẽ là phiên bản phóng to của iPhone SE và có thể mang tên iPhone SE Plus, mặc dù chưa có xác nhận về vấn đề này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác