VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra mắt một máy Mac mới trong năm nay?

Theo Wccftech, Apple có thể chuẩn bị ra mắt một sản phẩm máy tính mới vào cuối năm nay.

Sản phẩm này có tên mã là "B2002" và được liệt kê trong cùng danh sách với các mẫu máy Mac M1 mới của Apple nộp lên;cơ quan Bluetooth SIG – tổ chức cấp phép các công nghệ và nhãn hiệu Bluetooth cho các nhà sản xuất. Do đó, giới chuyên gia dự đoán đây nhiều khả năng là một dòng Mac mới trong hệ sinh thái Táo khuyết. 

Cụ thể, hôm 10/2, bộ 3 sản phẩm máy tính của Apple đặc trưng gồm Macbook Air, MacBook Pro, Mac mini sử dụng chip M1 đã được thêm vào danh sách chứng nhận Bluetooth. Ngoài sự xuất hiện của các máy M1, một sản phẩm khác của Apple cũng được liệt kê vào danh sách và có tên mã là "B2002". Vào tháng 10/2020, Apple đã từng nộp sản phẩm "B2002" bí ẩn này trên cơ sở dữ liệu Bluetooth SIG và đưa nó vào trong danh mục "Máy tính cá nhân". Thời điểm đó, nhiều nguồn tin suy đoán rằng nó có thể chính là chiếc máy Mac được trang bị chip Apple Silicon M1 đầu tiên.

Tuy nhiên, hồi tháng 11, Apple đã trình làng tất cả mẫu máy Mac sử dụng vi xử lý "nhà làm", do đó, lập luận sản phẩm "B2002" là máy Mac M1 đầu tiên đã bị loại bỏ. Wccftech nhận định đây chưa chắc là một dòng máy tính mới sử dụng chip M1 vì thời gian tới sẽ có rất nhiều thiết bị khác dự kiến được Apple công bố. Kết hợp với việc trong lần đăng ký này, Apple tiếp tục tạo số mô hình cho thiết bị "B2002" này là TBD, có nghĩa là sản phẩm chưa được định hình, cho nên, chúng ta chưa thể xác định chính xác nó là gì. 

Bên cạnh các mẫu Mac, Apple còn đăng ký chứng nhận cho một loạt các thiết bị khác trên cơ sở dữ liệu Bluetooth SIG như iPhone 12, HomePod mini, AirPods Max cũng như các mẫu iPad. Wccftech chỉ ra rằng gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại California (Mỹ) thỉnh thoảng cũng hay lưu trữ một số tập tin liên quan đến các thành phần của thiết bị trên trang web Bluetooth SIG, chẳng hạn như như chip H1 của AirPods và chip W2 của Apple Watch. 

Vì chưa thể xác định chính xác B2002 là gì, trang Wccftech quyết định chia nhỏ các thiết bị mới mà Apple dự định công bố trong thời gian tới để loại bỏ dần các trường hợp. Đầu tiên, vào quý II năm nay, gã khổng lồ công nghệ Mỹ có thể sẽ trình làng mẫu MacBook Pro mới với sự biến mất của dải cảm ứng Touch Bar. Tiếp đến vào tháng 3 là sự xuất hiện của chiếc máy iMac đầu tiên sử dụng Apple Silicon, nhưng giới phân tích cho rằng sự kiện ra mắt chiếc iMac này có thể bị trì hoãn đến tháng 10. Cuối cùng, hãng công nghệ Mỹ được cho là có kế hoạch Macbook Air với tấm nền mini LED vào năm 2022. 

Nhìn chung, một loạt sản phẩm thú vị sẽ xuất hiện trong hệ sinh thái Táo khuyết trong tương lai. Ngoại trừ 3 sản phẩm kể trên, nếu có bất cứ thông tin nào về thiết bị hay thành phần nào liên quan đến "Máy tính cá nhân" trong thời gian tới, nhiều khả năng sản phẩm chưa được đặt tên này chính là B2002. 

Chí Tôn

Chủ đề khác