VnReview
Hà Nội

Điện thoại có camera selfie 100MP sẽ sớm xuất hiện

Những chiếc điện thoại sở hữu camera sau có độ phân giải hơn 100MP đã xuất hiện trong vài năm qua, và dù camera selfie cũng đã được nâng cấp, thế nhưng, số pixel cao nhất đối với camera trước vẫn chỉ dừng ở mức 44MP. Tuy nhiên, điều đó có thể sớm thay đổi.

Các chiếc điện thoại có camera selfie 100MP sẽ sớm xuất hiện

Theo Digital Chat Station, chiếc điện thoại sở hữu camera selfie 100MP sẽ sớm ra mắt. Đáng tiếc là anh không tiết lộ nhà sản xuất đó là ai, nhưng nhiều khả năng sẽ là một công ty Trung Quốc.

Dù camera selfie có độ phân giải hơn 100MP rất thú vị, nhưng cách triển khai nó mới là điều đáng quan tâm. Các cảm biến 108MP hiện tại có kích thước khá lớn và chiếm nhiều không gian ở mặt sau điện thoại, thế nên, việc đặt 1 cảm biến như vậy ở phía trước có thể khiển tai thỏ hoặc lỗ đục to hơn. Tuy nhiên, có 2 cách để không có những sự khó chịu này.

Đầu tiên là thiết kế bật lên, bởi cơ chế bật này có thể có kích thước to hơn nhằm chứa cảm biến lớn. Một cách khác là sử dụng camera xoay bằng động cơ như ASUS đã làm với ZenFone 6 và ZenFone 7. Phương pháp này sẽ cho phép các nhà sản xuất đặt camera 100MP nằm ở mặt sau và có thể sử dụng như camera selfie khi lật lên.

Các chiếc điện thoại có camera selfie 100MP sẽ sớm xuất hiện

Camera selfie 100MP không phải là thứ duy nhất bạn nên hào hứng. Có thông tin cho rằng, những camera 200MP cũng sẽ xuất hiện trong năm nay và ZTE Axon 30 Pro có thể là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị cảm biến đó.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác