VnReview
Hà Nội

Không phải Samsung, Apple đang phát triển iPhone màn hình gập cùng LG Display

Apple sẽ ra mắt iPhone màn hình gập trong vài năm tới.

Theo ETNews, Apple đã ủy thác cho LG Display phát triển màn hình OLED gập được để sử dụng cho một dòng iPhone mới. Sự kết hợp này được kỳ vọng sẽ mang tới "công nghệ gập" đột phá, khác biệt với các đối thủ trên thị trường hiện nay. LG Display được cho là sẽ phát triển sản phẩm dựa trên các bằng sáng chế của Apple, nhằm hiện thực hóa ý tưởng đối tác Mỹ.

Công ty Hàn Quốc đã lập một nhóm nghiên cứu vào cuối năm ngoái để làm việc với màn hình gập. Đây được xem là thành phần căn bản của một chiếc điện thoại màn hình gập, một công nghệ thiết yếu phải đạt được nếu muốn sản xuất hàng loạt. Một quan chức trong ngành công nghiệp cho biết, công việc của LG Display hiện đang diễn tiến tốt đẹp.

Dự kiến iPhone màn hình gập sẽ có dạng gập vào, giống các điện thoại của Samsung hiện nay. LG Display đang sử dụng một quy trình ăn mòn đặc biệt để xử lý màn hình, sao cho tấm kính bảo vệ bên ngoài có thể gập vào linh hoạt. Cách này có vẻ khác với Samsung khi họ sử dụng một lớp kính dẻo siêu mỏng UTG làm kính bảo vệ bề mặt, dày khoảng 30 micron.

Apple luôn muốn dựa vào LG Display để hạn chế phụ thuộc Samsung (ảnh: Wired)

Theo báo cáo mà ETNews thu thập được, LG Display đã đặt hàng các loại máy cần thiết cho quy trình ăn mòn, khắc mẫu siêu mịn nhằm sản xuất nguyên mẫu. Dự kiến những bản mẫu đầu tiên này sẽ có mặt vào tháng Sáu năm nay. Apple đã đăng ký nhiều bằng sáng chế và âm thầm làm việc với điện thoại gập nhiều năm. Sự tham gia của công ty được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu thị trường bùng nổ.

Hiện tại, phân khúc điện thoại màn hình gập đang bị Samsung thống trị với 90% thị phần, chuỗi cung ứng cũng bị Samsung Display thâu tóm. Các hãng điện thoại Trung Quốc được cho là cũng sắp mua tấm nền OLED từ hãng Hàn Quốc, nhằm tung ra sản phẩm thương mại cạnh tranh ở phân khúc mới nổi. Bộ đôi Apple - LG Display khi tham gia sẽ gây ra biến động lớn, làm thay đổi trật tự thống trị này.

Ambitious Man

Chủ đề khác