VnReview
Hà Nội

GPU NVIDIA RTX 3060 sẽ xuất hiện trong tuần sau, giải cơn khát cho game thủ

NVIDIA đang gặp khó trong việc đáp ứng nhu cầu không ngừng đối với các card đồ họa RTX 3000-series mới nhất của mình. RTX 3060 sẽ là một trong những nỗ lực để giải quyết vấn đề đó.

NVIDIA RTX 3060 sẽ xuất hiện trong tuần sau với mức giá cực hấp dẫn

Tất nhiên, chiếc card đồ họa NVIDIA RTX 3060 giá rẻ đã được đồn đại lâu nay, nhưng công ty công nghệ đồ họa lớn nhất thế giới này đã buộc phải trì hoãn lại vì tình trạng thiếu nguồn cung. Tuy vậy, giờ đây, có vẻ như tất cả mọi thứ đã sẵn sàng cho sự xuất hiện của chiếc card RTX 3000-series rẻ nhất từ NVIDIA, và dự kiến sẽ được ra mắt sớm nhất vào tuần tới.

Tình trạng thiếu hụt đối với những chiếc card NVIDIA RTX 3000-series này đến từ nhiều yếu tố, bao gồm cả quy trình tiếp thị của chính công ty. Sự thiếu hụt đối với các linh kiện thô trên toàn cầu này đã diễn ra từ năm ngoái, và thậm chí còn tồi tệ hơn trong tháng này khi đây là dịp Tết Nguyên Đán. Điều đó đã khiến NVIDIA không thể đáp ứng đủ nhu cầu cho đến sau quý đầu năm nay. Trong khi đó, công ty đang áp dụng một số chiến lược nhằm đảm bảo luồng GPU vẫn trôi chảy, dù đó không phải là thứ mà người tiêu dùng tìm kiếm.

Bên cạnh đó, NVIDIA cũng sẽ đưa các chiếc card RTX 2060 và GTX 1050 Ti trở lại nhằm "cứu cánh" cho dòng RTX 3000. Tất nhiên, động thái đó sẽ khó lấp đầy khoảng trống bởi những chiếc card đồ họa này đều đã có từ thế hệ trước. Cụ thể hơn, GTX 1050 Ti đã được ra mắt cách đây 5 năm, tức vào năm 2016.

Theo lịch trình, NVIDIA sẽ trình làng RTX 3060 vào ngày 25/02 với mức giá 329 USD (khoảng 7,6 triệu đồng). Chiếc card này sẽ được định vị ở phân khúc thấp hơn RTX 3060 Ti 12GB GDDR6 cũng như những mẫu cao cấp khác. Hiên vẫn chưa có nhiều chi tiết về phiên bản này, nhưng chắc chắn sẽ không quá lâu để chúng ta biết rõ hơn về nó. Đáng buồn thay, theo thông tin từ The Verge, chiếc card RTX 3060 này sẽ không có phiên bản Founder Edition.

Với mức nhu cầu khá cao đối với dòng card đồ họa RTX 3000-series, gần như chắc chắn, chiếc RTX 3060 giá rẻ cũng sẽ nhanh chóng cháy hàng. Và điều đó sẽ đưa NVIDIA quay trở lại vấn đề ban đầu: không đủ nguồn cung để có thể đáp ứng nhu cầu đang tăng cao.

Minh Hùng theo Slash Gear

Chủ đề khác