VnReview
Hà Nội

Rò rỉ thông số kỹ thuật của chipset Apple M1X

Apple đã chính thức trình làng chipset Apple M1 của mình vào hồi năm ngoái cùng với những chiếc MacBook Air, MacBook Pro, Mac Mini mới. Đây là bộ xử lý Apple Silicon đầu tiên, được xây dựng dựa trên kiến trúc ARM, khởi đầu cho quá trình chuyển đổi từ những CPU của Intel sang các chipset của riêng mình trên dòng sản phẩm Mac.

Rò rỉ thông số kỹ thuật của chipset Apple M1X sắp tới

Năm nay, Táo khuyết dự định sẽ trình làng một chipset Apple Silicon mới cùng một vài thiết bị Mac khác. Dù Apple vẫn chưa chính thức công bố điều gì, thế nhưng, các thông tin rò rỉ mới đây đã tiết lộ một vài thông tin về chipset sắp tới của nhà Táo.

Phiên bản kế nhiệm cho Apple M1 mới đây đã xuất hiện trên một nền tảng benchmark. Theo đó, chipset này có tên là M1X với 12 nhân CPU, nhiều hơn con số 8 nhân trên Apple M1. GPU tích hợp bên trong cũng có 16 nhân thay vì 8 nhân GPU của Apple M1. Dự kiến, chipset này sẽ có xung nhịp đạt mức 3,2GHz và được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm tương tự thế hệ đàn anh.

Nhiều nguồn tin dự đoán, chipset Apple Silicon mới sẽ được trang bị trong thế hệ MacBook Pro 14 inch, MacBook Pro 16 inch và iMac 27 inch sắp tới. Bên cạnh đó, Apple dường như cũng đang phát triển các con chip khác sở hữu 16 nhân xử lý và 32 nhân đồ họa.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác