VnReview
Hà Nội

Điểm benchmark sớm của Apple A15 lộ điện: Điểm đơn nhân tăng 7%, đa nhân chỉ ngang A14

Con chip Apple A15 đang được Apple thử nghiệm có điểm hiệu năng đơn nhân tăng đáng kể nhưng điểm đa nhân chưa thực sự ấn tượng.

Trang benchmark Geekbench vừa hé lộ những kết quả kiểm tra đầu tiên của con chip Apple A15, dự kiến sẽ được tích hợp trên dòng iPhone ra mắt vào cuối năm 2021.

Theo đó điểm đơn nhân của Apple A14 là 1.724 điểm và điểm đa nhân là 4.320 điểm. Để so sánh với con chip tiền nhiệm là Apple A14, điểm đơn nhân là 1.606 điểm và đa nhân là 4.305 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc điểm hiệu năng đơn nhân của Apple A15 đã tăng 7% và điểm hiệu năng đa nhân ngang ngửa với A14.

Vì đây là điểm benchmark đầu tiên nên giới công nghệ có thể chờ đợi điểm hiệu năng sẽ được cải thiện sau khi con chip này được tích hợp trên các sản phẩm iPhone thương mại.

Bên cạnh đó nguồn tin cũng tiết lộ, nguyên mẫu con chip Apple A15 cũng đang gặp vấn đề trong quá trình điều chỉnh xung nhịp. Hy vọng Apple sẽ kịp khắc phục vấn đề này trước khi tích hợp trên các thiết bị.

Apple A15 được sản xuất trên quy trình công nghệ 5nm của TSMC. Con chip này sử dụng ít điện hơn 15% và hiệu năng tăng đáng kể so với Apple A14.

Tiến Thanh(Theo Gizchina)

Chủ đề khác