VnReview
Hà Nội

Rò rỉ: Apple AirTags sẽ được ra mắt vào tháng 03/2021

Mới đây, Jon Prosser đã tiết lộ thêm một vài chi tiết thú vị về Apple AirTags. Theo anh, Apple AirTags sẽ được phát hành vào tháng 3 năm nay và điều đó vẻ như sẽ chẳng thay đổi.

Rò rỉ: Apple AirTags sẽ được ra mắt vào tháng 03/2021

Apple AirTags bị rò rỉ lần đầu vào hồi tháng 8 năm ngoái thông qua một hồ sơ đăng ký bằng sáng chế, mô tả chi tiết về chức năng cơ bản của thiết bị. Đây là một thiết bị theo dõi vị trí và có thể kết nối liền mạch với 1 chiếc smartphone hoặc tablet chủ. Apple đã nhấn mạnh vào chức năng nhận phát sóng đa diện (MIT: multi-interface transponder) trong bằng sáng chế này.

Thiết bị MIT này được mô tả như một phụ kiện di động nhỏ gọn, được tích hợp một bộ xử lý đơn giản, các cảm biến ánh sáng và chuyển động, sóng vô tuyến cũng như lõi nguồn. Nó có thể được gặp với nhiều vật dụng khác nhau, chẳng hạn như ví, chìa khóa hay ID. Nói cách khác, nó là 1 thiết bị theo dõi vị trí siêu nhỏ, có thể theo dõi đồ đạc quan trọng của bạn hoặc thậm chí là cả smartphone khi kết nối với iPad hoặc iPhone.

Rò rỉ: Apple AirTags sẽ được ra mắt vào tháng 03/2021

Chức năng của nó bao gồm kết nối, giao tiếp với các thiết bị gần đó hay đặc tính năng lượng. Hơn nữa, các bằng sáng chế cũng phác thảo một tính năng quản lý năng lượng đặc biệt, cho phép "tăng cường tín hiệu thông minh, tùy thuộc vào vị trí được xác định và khoảng cách với các thiết bị lân cận".

Gần đây, Samsung cũng đã công bố SmartTag và SmartTag+, một công cụ theo dõi sử dụng kết nối Bluetooth LE có hình dạng như ô vuông, có thể giúp người dùng tìm thấy các đồ vật bị mất. Phiên bản của Samsung có giá khởi điểm từ 29 USD (khoảng 670.000 đồng).

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác