VnReview
Hà Nội

Apple chuẩn bị tung ra ốp pin “Battery Pack” MagSafe cho iPhone

Apple đã mang MagSafe trở lại dòng iPhone 12 ra mắt hồi năm ngoái. Tiếp đó, công ty cũng trình làng thêm MagSafe Duo dành cho cả iPhone lẫn Apple Watch. Một số nguồn tin tiết lộ, nhà Táo cũng dự định sẽ sớm đưa công nghệ này lên MacBook. Giờ đây, một thông tin mới từ Bloomberg cho biết, Apple đang phát triển một ốp pin MagSafe cho iPhone.

Apple chuẩn bị tung ra ốp pin

Theo nguồn tin, Apple đang phát triển một ốp pin có thể gắn bên ngoài iPhone bằng từ tính, có tên là MagSafe Battery Pack. Thực tế, MagSafe là một tiêu chuẩn độc quyền của Apple, có tác dụng sạc không dây cho iPhone thông qua các phụ kiện từ tính.

Tiêu chuẩn này cũng đã mở đường cho nhiều dạng phụ kiện khác nhau, chẳng hạn như MagSafe Leather với hình dạng giống cái ví, được gắn sau lưng iPhone.

Nhiều nguồn tin tiết lộ, Apple đã phát triển ốp pin Battery Pack này trong vòng một năm. Thế nhưng, có lý do chính đáng để bây giờ nó mới xuất hiện. Nguyên nhân xuất phát từ các vấn đề về phần mềm, khả năng tương thích cũng như quá trình sử dụng khi có ốp lưng. Dẫu vậy, không như các ốp lưng Battery Case trước đây, Battery Pack sẽ không đóng vai trò như một phần ốp bảo vệ mà về cơ bản chỉ cung cấp thêm năng lượng cho thiết bị.

Có khả năng, mặt ngoài của Battery Pack sẽ được trang trí thêm các họa tiết da nhằm tăng độ bền. Bên cạnh đó, Apple MagSafe cũng có một số vấn đề nhất định, thậm chí còn có thể cản trở máy tạo nhịp tim được cấy ghép bên trong bệnh nhân.

Dẫu Apple có đưa MagSafe Battery Pack lên kệ hay không, thế nhưng, phụ kiện này sẽ rất có ích cho iPhone 12, đặc biệt là iPhone 12 mini khi có dung lượng pin khá khiêm tốn.

Ngoài các phụ kiện MagSafe hiện đang được bán, gã khổng lồ Cupertino dự định cũng sẽ bổ sung các phụ kiện trong xe hơi cho dòng sản phẩm MagSafe của mình.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác