VnReview
Hà Nội

Thế hệ smartwatch tương lai của Samsung có thể bỏ Tizen, chuyển sang Android

Samsung đã sử dụng nền tảng Tizen tự phát triển cho những chiếc smartwatch của mình kể từ khi trình làng dòng Gear 2 trong năm 2014, nhưng công ty có thể quay trở lại "gốc rễ" Android trong tương lai gần.

Thế hệ smartwatch tương lai của Apple có thể sẽ sử dụng Android chứ không phải là Tizen

Cả SamMobile và leaker nổi tiếng Ice Universe đều khẳng định, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đang phát triển một chiếc smartwatch sử dụng Android (có thể là Wear OS) chứ không phải nền tảng Tizen như thông thường. Đây là lần đầu tiên Samsung sử dụng Android cho các thiết bị đeo tay của mình sau khi những sản phẩm ban đầu như Galaxy Gear và Gear Live xuất hiện.

Không chắc thiết bị đeo tay này sẽ như thế nào hoặc liệu điều này có gợi ý rằng Samsung sẽ chuyển hoàn toàn sang Android hay không. GalaxyClub gần đây đã phát hiện có 2 số hiệu mẫu thiết bị, gợi ý rằng những chiếc đồng hồ thông minh tiếp theo của Samsung sẽ có 2 kích cỡ, bất kể chúng sẽ sử dụng phần mềm nào.

Không có gì đảm bảo Samsung sẽ thực hiện điều này. Tuy nhiên, đó có thể là một động thái hợp lý. Dù các smartwatch sử dụng Tizen, chẳng hạn như Galaxy Watch 3 hay Galaxy Watch Active 2, đều đã có những ứng dụng quan trọng như Spotify, và thường được đánh giá rất cao, thế nhưng, chúng lại thiếu đi sự kết nối liền mạch với hệ sinh thái Android có trên Wear OS. Samsung có thể đã quyết định đánh đổi những lợi thế của mình để có được sự tương thích rộng hơn. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích cho Google, dù rằng công ty không thành công trong lĩnh vực thiết bị đeo như Apple hay Samsung.

Dẫu vậy, đây có thể là một bước đi gây tranh cãi. Không thể phủ nhận, những chiếc smartwatch hiện tại của Samsung hiện đang là một trong số ít dòng đồng hồ thông minh tốt nhất trên thị trường, có thể cạnh tranh mạnh mẽ với Apple. Chúng có cách điều khiển khá độc đáo cũng như thời lượng pin tốt. Đối với Wear OS, nó không mang lại sự hứng thú cho người dùng khi thiếu đi sự ổn định và tiêu hao quá nhiều năng lượng. Tất nhiên, không loại trừ Samsung sẽ tùy biến Android để mang lại những lợi thế của mình, nhưng thật sự rất khó để họ có thể làm tốt như nền tảng Tizen hiện tại của mình.

Minh Hùng theo Engadget

Chủ đề khác