VnReview
Hà Nội

ZTE sắp giới thiệu công nghệ camera đi trước cả Apple lẫn Samsung

Công ty Trung Quốc tuyên bố sẽ là hãng đầu tiên mang tới cụm camera nhận diện khuôn mặt 3D có thể chìm dưới màn hình, cùng với cả điện thoại có camera 200MP đầu tiên.

Tại sự kiện MWC 2021 sắp diễn ra tại Thượng Hải (từ 23 đến 25 tháng Hai), chủ tịch thương hiệu smartphone Nubia thuộc sở hữu của ZTE (Trung Quốc) tiết lộ, họ sẽ trình diễn những công nghệ đột phá mới nhất gồm công nghệ camera chìm dưới màn hình thế hệ thứ hai sẽ được sản xuất hàng loạt, cùng với đó là lần đầu tiên ra mắt hệ thống camera 3D chìm dưới màn hình, có thể nhận dạng khuôn mặt 3D.

Theo thông cáo báo chí gửi đi, ZTE tuyên bố đây là lần đầu tiên có thể tạo ra màn hình trọn vẹn không khiếm khuyết tràn viền, trang bị hệ thống bảo mật 3D bằng nhận diện khuôn mặt dựa trên AI. Hệ thống camera 3D mà ZTE nhắc tới cũng sử dụng Structure Light, một trong ba cách thức dựng hình 3D khuôn mặt người dùng, cũng đang được Apple triển khai trên TrueDepth để vận hành Face ID.

Tuy nhiên, trong khi công ty Mỹ phải khoét màn hình thành một cái rãnh mất thẩm mỹ để chứa TrueDepth, ZTE nói họ đã thiết kế được cụm này chìm dưới màn hình, mang tới trải nghiệm thị giác trọn vẹn không vướng bận mà vẫn đảm bảo thiết kế tràn viền. Không rõ công ty có ý định thương mại hóa trên sản phẩm tương lai hay không, nhưng việc trình diễn nó đã cho thấy những tiến bộ vượt bậc về công nghệ.

Hệ thống camera 3D nhận diện khuôn mặt chìm dưới màn hình đầu tiên trên smartphone

Bên cạnh đó, mẫu flagship tiếp theo Axon 30 Pro sẽ được nâng cấp camera selfie. Điện thoại trang bị nền tảng Snapdragon 888 mới nhất, camera selfie chìm dưới màn hình thế hệ hai và đặc biệt là cảm biến chính 200MP - đầu tiên trong ngành smartphone. Theo hứa hẹn từ đại diện ZTE, những công nghệ này sẽ đưa hệ thống chụp ảnh của họ lên dẫn đầu ngành công nghiệp smartphone.

Trước đó, tin đồn từ Weibo cho biết ZTE sẽ là hãng đầu tiên trang bị cảm biến ISOCELL S5KGND 200MP của Samsung. Cảm biến này có kích thước 1/1.37 inch, kích thước điểm ảnh 0.64 micron, công nghệ gộp điểm ảnh 4 thành 1 để cho ra ảnh 50MP với cỡ điểm ảnh 1.28 micron. Cảm biến cũng hỗ trợ gộp tới 16 điểm ảnh thành 1, xử lý thành 12.5MP phù hợp cho chụp đêm.

Các nguồn tin bên lề khác cho biết, ZTE Axon A30 Pro sẽ dùng màn hình của Visionox, cũng chính là hãng duy nhất hiện nay đang bán giải pháp camera selfie chìm dưới màn hình. Tấm nền OLED có kích thước 6.9 inch và tần số quét 120Hz. Cụm camera sau ngoài cảm biến chính 200MP còn có ba ống kính khác. Cuối cùng là viên pin 4.700mAh và công nghệ sạc siêu nhanh.

Máy dự kiến có camera bốn ống kính, cảm biến chính 200MP từ Samsung;

Ambitious Man

Chủ đề khác