VnReview
Hà Nội

Mê mệt ý tưởng iPhone Fold lấy cảm hứng từ dòng Galaxy Fold của Samsung

Video ý tưởng mới của nhà thiết Svyatoslav Alexandrov đến từ studio ConceptsiPhone đã reo những "ý niệm" đầu tiên về một chiếc iPhone màn hình gập của Apple trong tương lai.

Trong ý tưởng này, iPhone Fold chính xác là những gì nhiều người mong đợi. Đó là một chiếc iPhone 12 Pro với thiết kế bản lề ở giữa và khả năng gập mở như một cuốn sách. Về cơ bản cách thiết kế này có nhiều nét tương đồng với Galaxy Fold.

Vì đây là một video ý tưởng và không bị ràng buộc bởi những hạn chế của Apple nên người sáng tạo mang tới khá nhiều phiên bản màu sắc cho sản phẩm, bao gồm cả bản màu đỏ vô cùng nổi bật. Ý tưởng iPhone màn hình gập mô phỏng thiết bị có màn hình phụ khi gập lại là 6.3 inch và màn hình chính khi mở ra là 8 inch.

Máy sẽ trang bị cảm biến Face ID và cả Touch ID. Bên cạnh đó, cụm camera sẽ tích hợp thêm cảm biến LiDAR 2 và camera selfie ẩn dưới màn hình. Máy sử dụng con chip Apple A15 Bionic, có tới 4 loa và 5 tùy chọn màu sắc. Một số tính năng khác của máy bao gồm hỗ trợ MagSafe, sạc nhanh và kết nối mạng 5G.

Đây không phải là lần đầu tiên một nhà thiết kế ý tưởng tạo ra iPhone màn hình gập. Trước đó đã có nhiều video ý tưởng iPhone màn hình gập khiến người xem không khỏi ngạc nhiên. Ví dụ như ý tưởng iPhone màn hình gập dạng vỏ sò dưới đây.

Giới công nghệ nhìn chung rất chờ đợi sự xuất hiện của một chiếc iPhone màn hình gập. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là từ phía Apple. Nếu như Apple không thể vượt qua các thách thức kỹ thuật hoặc coi đây là một sản phẩm đủ quan trọng trong chiến lược của hãng thì sẽ rất khó để thấy chiếc máy như vậy ra đời.

Gần đây xuất hiện nhiều tin đồn về việc iPhone màn hình gập của Apple sẽ trình làng vào năm 2023. Đó sẽ là một thiết bị hỗ trợ bút cảm ứng và có giá khoảng 1.500 USD. Ngoài ra máy được cho sẽ hỗ trợ Touch ID trong màn hình và dùng tấm nền OLED do LG cung cấp.

Mai Huyền (Theo Slashgear)

Chủ đề khác