VnReview
Hà Nội

Bloomberg: iPhone mới sẽ khó có tính năng sạc ngược không dây với Apple Watch và AirPods

Apple có vẻ đã từ bỏ việc đưa tính năng sạc ngược không dây lên các thế hệ iPhone sắp tới vì cảm thấy trải nghiệm này chưa đủ tốt cho người dùng.

Trước khi dòng iPhone 11 ra mắt vào năm 2019, giới công nghệ đã đồn thổi về khả năng Apple sẽ bổ sung tính năng sạc ngược không dây cho iPhone, cho phép người dùng sạc AirPods khi đang di chuyển. Đáng tiếc Apple đã vô hiệu hóa tính năng này bằng phần mềm trên cả dòng iPhone 11 và iPhone 12.

Tuy nhiên theo Bloomberg, Apple có vẻ đã từ bỏ ý định mang tính năng sạc ngược không dây lên iPhone. Đối với dòng iPhone 11, Apple từng muốn ra mắt thiết bị có thể sạc không dây AirPods bằng cách đặt phụ kiện lên mặt sau của iPhone. Hiện tại Apple có thể đã bỏ tính năng này và không có ý định đưa tính năng tương tự lên những chiếc iPhone trong tương lai.

Trước đó, Apple cũng đã thảo luận về tính năng cho phép Apple Watch, AirPods và iPhone sạc chung lẫn nhau nhưng một lần nữa, nó khó có khả năng xuất hiện trên iPhone trong thời gian tới.

Sạc ngược không dây đã trở thành một trong những tính năng phổ biến trên các mẫu flagship Android và rất tiện lợi khi sạc smartwatch và tai nghe Bluetooth, đặc biệt vì những phụ kiện này có thể sạc không dây.

Mặc dù vậy trải nghiệm sạc không dây không thực sự lý tưởng vì việc căn chỉnh smartwatch hoặc tai nghe sao cho đúng vị trí của cuộn sạc không dây ở mặt lưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Ngoài ra, tốc độ sạc cũng chậm hơn. Tuy nhiên, không có quá nhiều người bận tâm về điều này, đặc biệt khi họ đang đi du lịch hoặc chỉ cần sạc smartwatch hoặc Apple Watch trong lúc không mang theo sạc gốc.

Tính năng MagSafe của Apple có vẻ là một giải pháp lý tưởng cho vấn đề này. Tuy nhiên như đã nói Apple dường như đã từ bỏ ý định mang tính năng sạc ngược không dây ngược lên iPhone vì cảm thấy nó không thể đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác