VnReview
Hà Nội

Samsung “dồn hết mã lực” vào việc phát triển S Pen cho Galaxy Z Fold 3

Trong vài tháng nay, đã lộ lên tin đồn rằng Samsung đang "cật lực phát triển" nhằm hỗ trợ bút S Pen cho các thiết bị gập, cụ thể hơn là chiếc smartphone Galaxy Z Fold 3 sắp tới. Một nguồn tin mới đây từ Hàn Quốc xác nhận rằng Samsung đang "dồn hết mã lực" để hoàn thiện kế hoạch này.

Samsung

ETNews tiết lộ, Samsung đã thành công trong việc phát triển chức năng S Pen cho các điện thoại gập, thế nên, công ty quyết định mang tính năng này lên Galaxy Z Fold 3, sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm nay. Dự kiến, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ sản xuất các linh kiện liên quan từ tháng 5 và hoàn thiện thiết bị gập từ tháng 7.

Nguồn tin cho biết, Samsung đã vượt qua nhiều rào cản để hỗ trợ S Pen cho 1 chiếc điện thoại gập. Trở ngại đầu tiên là tạo ra một màn hình có thể chịu được áp lực từ bút S Pen, bởi phần ngòi bút stylus có thể tạo ra các vết xước cùng những hư hỏng khác cho thế hệ thiết gập hiện tại. Một trở ngại khác mà ETNews lưu ý thêm đó chính là bộ số hóa được sử dụng để nhận diện tín hiệu vào từ S Pen cũng phải có khả năng gập lại. May mắn là dường như, vấn đề này đã được giải quyết.

"Chúng tôi đã phát triển các công nghệ như bộ số hóa và UTG (Ultra-Thin Glass), có thể phản hồi với tín hiệu đầu vào của bút", một nguồn tin thân cận tiết lộ.

Nếu đúng, điều này có thể dấy lên những lo ngại về tương lai của dòng smartphone Galaxy Note từ Samsung. Chúng ta có thể thấy Samsung phát triển cả dòng Galaxy Note 21 và Galaxy Z Fold 3 có hỗ trợ bút stylus trong năm nay nhằm đề phòng trường hợp xấu nhất. Thế nhưng, với doanh số đáng thất vọng của dòng Galaxy Note 20, Samsung sẽ khó lòng tiếp tục duy trì dòng smartphone Galaxy Note "trứ danh" của mình.

Minh Hùng theo Android Authority

https://www.androidauthority.com/samsung-galaxy-z-fold-3-s-pen-1202864/

Chủ đề khác