VnReview
Hà Nội

Trên tay khẩu trang LG Puricare giá 3,5 triệu đồng, tích hợp máy lọc không khí

Không chỉ có máy lọc không khí và điều hòa có chức năng lọc không khí, LG còn đưa cả máy lọc không khí vào trong khẩu trang.

LG Puricare là khẩu trang khác biệt trên thị trường hiện này vì được tích hợp bộ lọc không khí thực sự bên trong. Hai màng lọc không khí HEPA đặt trong khẩu trang này có chức năng giống như màng lọc không khí trên máy các máy lọc không khí dân dụng thu nhỏ. Theo nhà sản xuất, hai màng lọc này có thể ngăn chặn đến 99,95% các chất độc hại như bụi mịn, virus, vi khuẩn và các chất gây dị ứng thông thường có thể xâm nhập vào hệ hô hấp.

Khẩu trang có thiết kế bằng chất liệu nhựa, màu trắng ở mặt ngoài

Hai màng lọc HEPA như trên máy lọc không khí thu nhỏ ở hai bên

Để hút không khí sạch qua hai màng lọc HEPA, LG trang bị cho khẩu trang này 2 quạt có 3 tốc độ thấp, trung bình và cao. Lượng không khí hút vào tương ứng với các mức quạt gió này là từ 20-60 lít không khí/phút (LPM). Sau khi bật nút nguồn, bấm một lần nữa sẽ nâng mức quạt gió lên mức trung bình và bấm lần nữa sẽ lên mức cao. Trong đó, mức quạt thấp phù hợp khi đang ngồi, mức trung bình phù hợp với hoạt động đi bộ ở tốc độ bình thường và mức cao phù hợp với hoạt động đi bộ nhanh. Bên cạnh đó, khẩu trang này cũng được tích hợp cảm biến để tự động điều chỉnh quạt theo nhịp thở của người dùng.

Bên trong tấm lọc HEPA là quạt gió với 3 cấp độ quạt thấp, trung bình và cao.

Theo LG, khẩu trang này sử dụng phù hợp cho các hoạt động hàng ngày như ngồi thiền, đi bộ hay đạp xe. Nhà sản xuất khuyến cáo không nên dùng với các vận động thể lực quá sức. Trong trải nghiệm thực tế, chúng tôi nhận thấy khẩu trang LG Puricare không cung cấp đủ không khí khi chạy hoặc chơi các môn thể thao như đá bóng, đánh cầu lông. Điều này dễ hiểu bởi vận động chạy cần khoảng 100 LPM, lớn hơn khá nhiều so với lượng không khí tối đa của khẩu trang có thể cung cấp (60 LPM).

Khẩu trang LG Puricare phù hợp với các vận động nhẹ nhàng hàng ngày.

Theo thông số của nhà sản xuất, quạt gió của khẩu trang phát ra độ ồn từ 43dB đến 54dB tùy theo mức quạt gió. Trong sử dụng thực tế, độ ồn của quạt gió gần như không gây chú ý ở môi trường văn phòng hoặc khi đi bộ ngoài trời. Ở môi trường yên tĩnh, độ ồn có thể gây chú ý song không đến mức khó chịu.

Khẩu trang có thiết kế ôm khít khuôn mặt

Về thiết kế, khẩu trang có chất liệu bằng nhựa, màu ghi ở mặt trong và màu trắng ở mặt ngoài. Kích thước của khẩu trang khá cồng kềnh (156 x 110 x 63mm, trọng lượng 126g). Tuy vậy, thiết kế màng cao su bên trong có độ đàn hồi, co dãn tốt giúp khẩu trang đeo ôm sát vừa vặn với khuôn mặt, đồng thời ngăn không khí chưa được qua màng lọc lọt vào bên trong khẩu trang. Dây đeo của khẩu trang cũng có độ đàn hồi tốt. Vì vậy, cảm giác khi đeo tương đối dễ chịu và chắc chắn, cả khi chạy thì khẩu trang cũng không bị rung lắc. Tất nhiên, với trọng lượng 126g thì không thể nói việc đeo khẩu trang này sẽ nhẹ nhàng và thoải mái như với khẩu trang thông thường.

Màng cao su che mặt có độ đàn, ôm khít khuôn mặt.

Đặc biệt, khẩu trang có thiết kế khít và có lẫy đẩy hơi thở dạng van một chiều ra bên ngoài ở phía dưới. Vì vậy những người đeo kính sử dụng khẩu trang này sẽ không bị hiện tượng hơi thở làm mờ kính khó chịu, nhất là khi đi đường.

Pin sạc qua cổng USB Type C mất 2 giờ đầy, dùng được 4-8 giờ tùy tốc độ quạt.

LG Puricare được tích hợp viên pin dung lượng 820 mAh, thời gian sạc qua cổng USB Type C trong 2 giờ. Theo số liệu của nhà sản xuất, khẩu trang này có thể dùng liên tục 4 giờ ở tốc độ quạt gió cao, 6 giờ ở tốc độ quạt gió trung bình và 8 giờ ở mức quạt gió thấp.

Các phụ kiện đi kèm khẩu trang: tấm lọc bên trong (10 tấm đi kèm), đoạn nối dây đeo, cáp sạc Type C và túi đựng.

Khẩu trang LG Puricare đã được bán ở thị trường Việt Nam từ đầu năm 2021 với giá 3,5 triệu đồng. Trong quá trình sử dụng, một số thành phần của khẩu cần được thay thế định kỳ. Màng lọc HEPA nên thay sau 1 tháng sử dụng liên tục và tấm lọc bên trong nên thay hàng ngày.

Video trên tay khẩu trang LG Puricare

TH

Chủ đề khác