VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt cảm biến máy ảnh ISOCELL GN2 50MP, công nghệ mới Dual Pixel Pro

Samsung vừa công bố cảm biến hình ảnh ISOCELL GN2 50MP mới với công nghệ Dual Pixel Pro.

Theo GSMArena, Samsung vừa công bố cảm biến hình ảnh 50MP mới của mình với tên gọi ISOCELL GN2. Đây là phiên bản tiếp theo của GN1 năm ngoái. Nó có điểm ảnh lớn hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và hỗ trợ công nghệ PDAF (lấy nét tự động theo pha - Phase Detection Auto Focus) hoàn toàn mới có tên là Dual Pixel Pro.

Samsung công bố cảm biến máy ảnh ISOCELL GN2 50MP mới với Dual Pixel Pro

Cảm biến ISOCELL GN2 có kích thước 1/1.12" – lớn nhất trong số các cảm biến hình ảnh dành cho smartphone hiện tại. Cảm biến này có kích thước pixel 1,4μm cho những bức ảnh thông thường và 2,8μm khi sử dụng công nghệ ghép 4 điểm ảnh thành 1.

Cảm biến mới cũng cung cấp khả năng chụp ảnh 100MP thông qua việc sắp xếp lại các pixel màu bằng cách sử dụng thuật toán của Samsung. Trên thực tế, các bức ảnh 100 MP là ba lớp 50 MP có màu Xanh lá cây, Xanh lam và Đỏ phủ lên nhau, kết hợp lại để tạo ra bức ảnh có độ phân giải cao hơn.

Đây cũng là cảm biến đầu tiên của Samsung được trang bị Dual Pixel Pro - giải pháp PDAF tiên tiến nhất của công ty. Thay vì chia tất cả các pixel màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam theo chiều dọc thì công nghệ mới chia pixel màu xanh lá cây theo đường chéo. Vì vậy, phần trên và dưới, bên trái và bên phải của pixel sẽ tạo ra sự khác biệt về pha.

Kết quả của phương pháp này là khả năng tự động lấy nét sẽ nhanh và chính xác hơn trong các điều kiện như môi trường thiếu sáng hoặc vật thể chuyển động nhanh. Nó cũng sẽ giải quyết các hạn chế trước đây, chẳng hạn như phát hiện các sọc song song hoặc ngang, nghĩa là hiện tại ISOCELL GN2 và tất cả các các camera Dual Pixel Pro trong tương lai sẽ lấy nét nhanh hơn.

Các thông số kỹ thuật khác của Samsung ISOCELL GN2 bao gồm Smart ISO Pro để tạo hình ảnh HDR tức thì và quay video 1080p@480 khung hình/giây hoặc 4K @ 120 khung hình/giây. Samsung cho biết cảm biến mới đã được họ đưa vào sản xuất hàng loạt.

Bạch Đằng

Chủ đề khác