VnReview
Hà Nội

Sony công bố kính thực tế ảo thế hệ mới cho PS5

Sony đang nghiên cứu phát triển một chiếc headset VR thế hệ tiếp theo dành cho PS5. Headset này sẽ không ra mắt trong năm nay, nhưng Sony vừa mới công bố dự định ban đầu của mình nhằm cung cấp nó cho PS5 vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Headset VR mới của Sony sẽ được cải thiện trường nhìn, độ phân giải và thậm chí chỉ cần một sợi dây kết nối duy nhất để bạn sử dụng dễ dàng hơn.

Sony công bố sự tồn tại của thế hệ headset VR tiếp theo dành cho PS5

"Chúng tôi đang sử dụng những gì chúng tôi học hỏi được từ khi ra mắt PS VR trên PS4 nhằm phát triển 1 hệ thống VR thế hệ tiếp theo, giúp cải thiện mọi thứ, từ độ phân giải, trường nhìn cho đến khả năng theo dõi và đầu vào", Hideaki Nishino, Trưởng nền tảng và kế hoạch PlayStation của Sony, cho biết. "Nó sẽ kết nối với PS5 bằng một sợi dây duy nhất nhằm đơn giản hóa việc thiết lập và sử dụng, đồng thời mang đến trải nghiệm hình ảnh trung thực cao."

Sony cũng đang phát triển một bộ điều khiển VR mới, sử dụng những tính năng có trong tay cầm PS5 DualSense. Bộ điều khiển VR này cũng sẽ tập trung cải thiện công thái học. "Vẫn còn nhiều quá trình phát triển cho hệ thống VR mới của chúng tôi, thế nên, nó sẽ không xuất hiện vào năm 2021", Nishino cho hay. "Nhưng chúng tôi muốn cung cấp thông tin về bản cập nhật này cho người hâm mộ, vì cộng đồng phát triển đã bắt tay vào việc tạo ra những thế giới mới để bạn có thể khám phá trong thực tế ảo."

Sony công bố sự tồn tại của thế hệ headset VR tiếp theo dành cho PS5

Sony sẽ sớm phát hành bộ công cụ phát triển cho thế hệ headset VR tiếp theo của mình, nhưng công ty không tiết lộ chi tiết thông số kỹ thuật của thiết bị này cũng như thời điểm trình làng. Phần cứng này chắc chắn sẽ cải thiện một số hạn chế hiện có trên headset PlayStation VR. "Vì đây là lần đầu tiên chúng tôi bước vào lĩnh vực thực tế ảo, nó cho chúng tôi cơ hội áp dụng các bài học kinh nghiệm", Jim Ryan, Trưởng bộ phận PlayStation, xác nhận với Washington Post trong một bài phỏng vấn. "Một trong những minh họa rất sống động về điều đó là chúng ta sẽ chuyển sang sử dụng một sợi dây kết nối duy nhất nhằm đảm bảo quá trình thiết lập dễ dàng."

Sony đã trình làng headset PlayStation VR cách đây 4 năm trước. Và dẫu có thể hoạt động với PS5, thế nhưng người dùng sẽ cần đến một adapter camera đặc biệt để sử dụng. Sony vẫn cam kết phụ kiện này sẽ xuất hiện và thừa nhận VR vẫn còn một chặng đường dài phía trước.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác