VnReview
Hà Nội

Samsung khoe concept kính AR sẽ hứa hẹn như thế nào

Một đoạn video ý tưởng về hai mẫu kính AR của Samsung xuất hiện mới đây khiến giới công nghệ không khỏi chờ đợi.

Năm ngoái có thông tin tiết lộ rằng, Samsung đã được cấp bằng sáng chế cho công nghệ kính thực tế tăng cường (AR). Với những nỗ lực phát triển công nghệ AR và VR (thực tế ảo) trong quá khứ không mang lại kết quả như mong muốn, giới công nghệ kỳ vọng rằng bằng sáng chế mới là dấu hiệu cho thấy công ty đã đạt được tiến bộ to lớn trong việc phát triển kính AR.

Một đoạn video rò rỉ cho thấy, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc có thể đã hoàn thiện thiết kế kính AR. Theo đó sản phẩm kính AR đầu tiên trong video là phiên bản Samsung AR Glasses hỗ trợ 3D holographic. Sau đó là Samsung Glasses Lite.

Nếu như Samsung AR Glasses hỗ trợ người dùng trong các công việc văn phòng cần tới mô phỏng, thậm chí là giao tiếp trực tiếp với đồng nghiệp thì Samsung Glasses Lite đem tới những trải nghiệm mang tính đời sống hơn.

Samsung AR Glasses hỗ trợ tính năng 3D holographic

Nó có khả năng chiếu màn hình ảo trước mắt người dùng, giúp người dùng có thể xem video hoặc chơi trò chơi trong lúc đeo kính AR. Việc kết hợp chế độ Dex của Samsung cũng sẽ giúp người dùng thực hiện một số tác vụ này mà không cần màn hình hoặc PC.

Với rất nhiều bằng sáng chế và sản phẩm AR và VR trong những năm gần đây như tai nghe Gear VR. Kính AR của Samsung nếu thực sự ra đời sẽ là đối trọng rất lớn của Apple khi Táo Khuyết được đồn đại đang phát triển một mẫu kính AR.

Đoạn video concept cũng cho thấy, kính AR sẽ không thể điều khiển được bằng cử chỉ mà dùng smartwatch của Samsung để điều khiển. Nhìn chung tính năng này khá giống với các mẫu kính trong tương lai của Apple và Facebook.

Khả năng làm việc kết hợp cùng Samsung Dex của Samsung Glasses Lite

Samsung Glasses Lite cho phép bạn giải trí ở mọi lúc mọi nơi

Chế độ kính râm giúp bạn có thể đi ra ngoài trời nắng mà không lo tia tử ngoại ảnh hưởng đến mắt

Ngoài ra mẫu kính AR của Samsung sẽ đem tới những ứng dụng khác đầy hứa hẹn. Ví dụ kính AR có thể đóng vai trò như một màn hình điều khiển drone kích thước lớn, đem tới góc quan sát rộng hơn từ camera của drone. Ngoài ra nó cũng có thể hoạt động như một chiếc kính râm khi bật chế độ kính râm và một loạt các tính năng thực tế tăng cường thú vị khác để có được trải nghiệm xem hấp dẫn hơn.

Samsung Glasses Lite chắc chắn sẽ là một bước nhảy vọt từ VR sang AR. Nhưng liệu Samsung có đủ nguồn lực để biến nó thành hiện thực hay không là điều không ai dám chắc. Một câu hỏi khác lớn hơn là liệu Samsungcó cam kết hỗ trợ nền tảng AR về lâu dài hay không. Câu chuyện về số phận của Gear VR và HMD Odyssey vẫn còn đó và khiến chúng ta suy nghĩ nhiều hơn về tương lai của kính AR.

Tiến Thanh (Theo Slashgear)

Chủ đề khác