VnReview
Hà Nội

iPhone 13 sẽ sử dụng modem 5G Snapdragon X60

Các mẫu iPhone 12 mới ra mắt của Apple được trang bị modem Qualcomm Snapdragon X55, giờ đây, theo một nguồn tin mới nhất, những chiếc iPhone 13 sắp tới sẽ được nâng cấp lên modem Snapdragon X60 5G.

Apple iPhone 13 sẽ sử dụng modem 5G Snapdragon X60 từ Qualcomm

Thực tế, Qualcomm đã trình làng Snapdragon X65 5G, thế nhưng, dường như Apple sẽ không sử dụng modmem mới nhất này nhằm đảm bảo chi phí thấp nhất có thể. Do modem X60 5G được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm của Samsung, thế nên, nó sẽ cải thiện mức độ tiêu thụ pin.

Với việc sử dụng modem này, những mẫu iPhone 13 cũng sẽ có thể tập hợp dữ liệu 5G từ cả 2 băng tần mmWave và sub-6GHz cùng một lúc nhằm có được sự kết hợp tối ưu giữa tốc độ dữ liệu không dây siêu nhanh cũng như vùng phủ sóng mạng độ trễ thấp.

Các thông tin trước đây tiết lộ, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ hỗ trợ tần số quét Hz. Bên cạnh đó, Táo khuyết cũng sẽ sử dụng các tấm nền LTPO từ Samsung để có thể tự động thay đổi tần số quét trong khoảng 1Hz – 120Hz, phụ thuộc vào loại nội dung hiển thị trên màn hình, hữu ích cho việc tiết kiệm pin trên thiết bị.

Một vài nguồn tin cho biết, các mẫu iPhone 13 Pro cũng sẽ được nâng cấp ống kính góc siêu rộng với khẩu độ f/1.8 nhằm cải thiện quá trình chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Nguồn tin cũng cho biết rằng Apple có thể sẽ mở rộng các chức năng như máy quét LiDAR cũng như cảm biến hình ảnh có chống rung đến nhiều mẫu hơn từ năm nay.

Gần đây, có thông tin cho rằng, các mẫu Pro trong dòng iPhone sắp tới sẽ có thêm tùy chọn bộ nhớ 1TB. Vẫn chưa biết liệu công ty có kế hoạch tăng dung lượng lưu trữ cho phiên bản cơ sở, vốn chỉ có 128GB, hay không.

Cũng có một vài tin đồn tiết lộ rằng những mẫu iPhone 13 sẽ có tai nhỏ hơn nằm ở trên màn hình. Bên cạnh đó, nhà Táo cũng có thể tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình cho các mẫu iPhone 13, cùng với việc hỗ trợ Wi-Fi 6E.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác