VnReview
Hà Nội

Chip Exynos 2200 với GPU AMD cho laptop có thể ra mắt cuối năm nay

Vi xử lí Exynos 2200 với GPU AMD của Samsung có thể ra mắt trên máy tính xách tay vào cuối năm nay.

Theo Sammobile, chipset thế hệ tiếp theo của Samsung với đồ họa AMD sẽ ra mắt vào cuối năm nay với thương hiệu Exynos 2200. Quan trọng hơn, một nguồn tin từ Hàn Quốc mới đây xác nhận Exynos 2200 sẽ được sử dụng cho máy tính xách tay ARM Windows 10 dự kiến ra mắt vào cuối năm 2021.

Chip Exynos 2200 với GPU AMD có thể ra mắt trên laptop vào cuối năm nay

Tháng trước, Samsung đã xác nhận đang bắt tay AMD để tạo ra GPU di động sử dụng cho flagship Samsung mới, được cho là Galaxy.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất thì Exynos 2200 có thể là một phần trong kế hoạch dài hạn của Samsung nhằm thách thức Qualcomm trong phân khúc PC di động. Samsung gần đây đã phát hành một số máy tính xách tay ARM Windows 10. Tuy nhiên, các thiết bị này sử dụng chipset Snapdragon của Qualcomm.

Máy tính xách tay chạy Windows 10 dựa trên ARM dường như đang ngày càng phổ biến. Vì vậy, Samsung có thể đang muốn chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường này. Ngoài ra, hãng cũng muốn giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm và Exynos 2200 có thể là câu trả lời cho vấn đề này.

Chưa biết Exynos 2200 có phải là chipset cao cấp duy nhất của Samsung sử dụng đồ họa AMD trong năm nay hay không. Cũng chưa rõ liệu Exynos 2200 sẽ được sử dụng cho cả máy tính xách tay và điện thoại hay Samsung sẽ thiết kế 2 con chip riêng biệt cho từng dòng thiết bị.

Bạch Đằng

Chủ đề khác