VnReview
Hà Nội

Tựa game PUBG tiếp theo dành cho di động sẽ có tên là New State và lấy bối cảnh tương lai

Liệu có phải là bình mới, rượu cũ?

Vũ trụ PUBG đang tiếp tục được mở rộng với một tựa game di động mới dành cho iOS và Android mang tên PUBG: New State. Được biết, tựa game mới vẫn đi theo công thức battle royale đã làm nên tên tuổi của PUBG, nhưng bối cảnh sẽ nằm ở tương lai, hứa hẹn những trận chiến khắc nghiệt với sự hỗ trợ của vũ khí công nghệ cao.

Diễn ra vào năm 2051, PUBG: New State diễn ra nhiều năm sau các tựa game PUBG hiện tại, trên một bản đồ mới gọi là Troi. Người chơi sẽ được sử dụng hàng loạt vũ khí và phương tiện hiện đại, như drone và khiên chắn có khả năng thu gọn lại khi không cần thiết. Dựa trên những hình ảnh ban đầu, trang thiết bị trong PUBG: New State dường như có hơi hướm tương tự những công nghệ quân sự tương lai mà bạn có lẽ đã từng được thấy trong hai phiên bản Black Ops 3 và 4 của tựa game Call of Duty.

Ngoài ra, PUBG: New State cũng sẽ đi sâu hơn vào cốt truyện của vũ trụ PUBG - một điều khá ngạc nhiên xét việc các tựa game battle royale từ trước đến nay đều nổi tiếng là thể loại game tập trung vào phần hành động và chiến thuật, nơi mọi thứ đều có thể được dùng như những món vũ khí, kể cả một chiếc chảo sắt! Nếu bạn đang thắc mắc rằng với một cú nhảy lớn về thời gian và bối cảnh như vậy, chuyện gì sẽ xảy ra với những nhân vật PUBG đang được yêu thích như Lunchmeat? Có lẽ chúng ta phải đợi đến khi game ra mắt mới biết được.

New State cũng hứa hẹn sẽ làm mới công thức đã và đang được xào đi xào lại trong các tựa game PUBG hiện nay, với nhiều tuỳ chọn cho phép người chơi tuỳ biến vũ khí ngay trong một trận đấu, giống như lắp thêm trang bị vào vũ khí trong tựa game Apex Legends vậy.

New State là tựa game battle royale thứ ba mang thương hiệu PUBG. Tuy nhiên, không như PUBG Mobile, PUBG: New State sẽ được phát triển bởi PUBG Studio, chính là công ty đứng sau tựa game PlayerUnknown's Battlegrounds bản gốc dành cho PC và console. (PUBG Mobile thực ra là một tựa game riêng rẽ do Tencent của Trung Quốc phát triển). Và mặc dù là một tựa game di động, PUBG Studio vẫn tuyên bố sẽ mang lại cho người chơi một tựa game với "đồ hoạ siêu chân thực, vượt quá mọi giới hạn của game di động".

PUBG: New State sẽ xuất hiện trên Android và iOS vào cuối năm 2021, giai đoạn thử nghiệm alpha cũng sẽ diễn ra trong năm nay.

Minh.T.T;(theo TheVerge)

Chủ đề khác