VnReview
Hà Nội

Huawei P50 là điện thoại đầu tiên sử dụng cảm biến 1 inch của Sony

Huawei P50 sẽ trở thành chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng cảm biến hình ảnh IMX800 1'' do Sony sản xuất.

Theo rò rỉ từ @ RODENT950, cảm biến 1'' (kích thước 1 inch) đầu tiên dành cho điện thoại sắp ra mắt và chiếc flagship Huawei P50 là thiết bị đầu tiên trang bị cảm biến này. Cảm biến này có tên là IMX800 và sẽ được Sony giới thiệu vào tháng 4 tới.

Huawei P 50 là điện thoại đầu tiên sử dụng cảm biến 1" của Sony

GSMArena cho biết bản tiêu chuẩn của Huawei P Series sẽ sở hữu hệ thống gồm 3 camera (camera chính + siêu rộng + tele). Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất Huawei P50 Pro+ sẽ có hệ thống camera sau gồm ống kính siêu rộng, ống kính góc rộng, camera tele và ống kính tiềm vọng, cộng với cảm biến ToF.

Trong khi đó, Huawei P50 Pro có hệ thống camera tương tự bản Pro+ nhưng bị cắt bớt cảm biến tele tầm trung (và cảm biến ToF).

Nếu không có gì thay đổi, cả 3 biến thể của Huawei P50 đều được trang bị cảm biến IMX800 1'' của Sony. Trước đó, cả 3 phiên bản của Huawei P40 đều sử dụng cảm biến 1/1.28" Sony IMX700. Tuy nhiên, có một nghi vấn là Huawei P50 được đồn sẽ ra mắt vào tháng 3 (trong khi Sony dự kiến giới thiệu cảm biến mới vào tháng 4).

Nguồn tin rò rỉ trên cho biết Sony IMX800 sẽ có cùng thiết kế với cảm biến tiền nhiệm IMX700. Cụ thể, nó sẽ có độ phân giải 50 MP và bộ lọc màu RYYB. Nó sẽ đối đầu với GN2 của Samsung – đây là cảm biến 1/1.12" với độ phân giải 50 MP và được trang bị công nghệ Dual Pixel AF thế hệ tiếp theo.

Trong khi đó, nguồn tin từ PhoneArena còn tiết lộ nhiều khả năng Pixel 6 cũng là một trong những chiếc điện thoại sớm nhất sử dụng cảm biến Sony IMX800 bên cạnh Huawei P50.

Bạch Đằng

Chủ đề khác