VnReview
Hà Nội

6 tính năng mới Google đang đưa đến mọi người dùng Android

Google gần đây đã giới thiệu khá nhiều tính năng mới cho Android, chẳng hạn như Emoji Kitchen hay sách nói tự tường thuật. Giờ đây, công ty bổ sung thêm 6 tính năng mới. Chúng sẽ sớm có sẵn cho mọi người dùng.

Đây là 6 tính năng mới mà Google đang đưa đến mọi người dùng Android

Công ty hiện đang triển khai Chế độ tối (Dark Mode) cho Google Maps, một công cụ Kiểm tra Mật khẩu (Password Checkup) mới cho người dùng Android, khả năng lên lịch tin nhắn trong Google Messages, các lệnh Assistant mới có thể sử dụng rảnh tay, một phiên bản TalkBack mới cùng những tùy chỉnh khác cho Android Auto. Dưới đây là danh sách cụ thể về những tính năng này.

Công cụ kiểm tra mật khẩu

Đây là 6 tính năng mới mà Google đang đưa đến mọi người dùng Android

Công cụ kiểm tra mật khẩu của Google rất hữu ích vì nó có thể kiểm tra thông tin xác thực đăng nhập của người dùng so với "các mật khẩu đã bị lộ". Tính năng này đã có trên desktop và giớ nó sẽ xuất hiện trên Android.

Nếu người dùng đã bật tính năng Tự động điền (Autofill) trên smartphone để lưu thông tin đăng nhập, dịch vụ sẽ kiểm tra mọi thông tin bị rò rỉ, sau đó, Google sẽ khuyến nghị bạn nên thực hiện thay đổi thông tin nếu cần thiết.

Lên lịch tin nhắn

Đây là 6 tính năng mới mà Google đang đưa đến mọi người dùng Android

Ứng dụng Google Messages sẽ được bổ sung thêm tính năng lên lịch tin nhắn. Tính năng này đã được một số người dùng phát hiện vào hồi tháng 9 năm ngoái, nhưng công ty chưa thực sự chính thức xác nhận.

Giờ đây, người dùng cũng có thể lên lịch gửi tin nhắn bằng cách mở ứng dụng, nhập tin nhắn gửi đến số liên lạc nào đó, sau đó nhấn và giữ nút gửi để tùy chọn lên lịch xuất hiện. Ứng dụng này sẽ hiển thị các khung thời gian đề xuất, nhưng người dùng cũng có thể đặt ngày và giờ của riêng mình.

Chế độ tối cho Google Maps

Đây là 6 tính năng mới mà Google đang đưa đến mọi người dùng Android

Chế độ tối (Dark Mode) đã được Google đưa lên hầu hết các ứng dụng của mình. Tuy vậy, giờ đây, gã khổng lồ tìm kiếm mới thực sự đưa nó lên Google Maps. Tính năng này ban đầu dự kiến sẽ xuất hiện vào tháng 09/2020, nhưng đã bị trì hoãn đến hiện tại.

Để kích hoạt Dark Mode trong Google Maps, người dùng cần phải truy cập vào phần Cài đặt (Settings) trong ứng dụng, sau đó tìm đến mục Chủ đề (Theme). Tại đây, hãy nhấp vào mục "Luôn trong Chủ đề tối" (Always in Dark Theme).

Các lệnh Google Assistant rảnh tay

Đây là 6 tính năng mới mà Google đang đưa đến mọi người dùng Android

Đấy không phải là một tính năng mới vì các lệnh rảnh tay dành cho Google Asisstant đã xuất hiện được một khoảng thời gian. Tuy nhiên, công ty hiện đã mở rộng nhiều lệnh hơn để dễ sử dụng hơn.

Theo công bố, người dùng giờ đây có thể thiết lập báo thức, phát nhạc, gửi tin nhắn văn bản hoặc thực hiện cuộc gọi mà không cần mở khóa điện thoại. Ngoài ra, còn có một bộ thẻ mới, hiển thị thông tin cơ bản trên màn hình khóa.

TalkBack được cập nhật

Đây là 6 tính năng mới mà Google đang đưa đến mọi người dùng Android

Android có 1 trình đọc màn hình tên là TalkBack, hướng đến những người khiếm thị hoặc có thị lực kém. Công cụ này hiện đã được cải tiến với các cử chỉ trực quan hơn, menu hợp nhất cũng như menu điều khiển đọc mới.

Công ty tuyên bố rằng họ đã thêm một số cử chi đa ngón tay dễ học mới cho các thiết bị Pixel và Samsung Galaxy để giúp việc tương tác với những ứng dụng trở nên dễ dàng hơn. Họ cũng thêm các điều khiển đọc mới, có thể điều chỉnh bằng thao tác vuốt 3 ngón tay. Ngoài ra còn có các lệnh thoại mới và hỗ trợ 2 ngôn ngữ mới trong bàn phím chữ nổi của TalkBack.

Các tùy chỉnh Android Auto

Đây là 6 tính năng mới mà Google đang đưa đến mọi người dùng Android

Bản cập nhật mới này cho dịch vụ Android Auto sẽ hỗ trợ thêm các hình nền tùy chỉnh cũng như khởi chạy game thông qua giọng nói. Công ty cũng đang lên kế hoạch cung cấp các phím tắt trên màn hình chính cho những thứ như danh bạ hay các tác vụ như kiểm tra thời tiết hoặc điều chỉnh bộ điều nhiệt thông qua Google Assistant.

Công ty cũng sẽ tung ra một chế độ xem màn hình chia nhỏ mới khi xe có màn hình hiển thị rộng hơn và một màn hình riêng tư khi có những người khác cùng ngồi trong xe.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác