VnReview
Hà Nội

Asus ROG Phone 5 có thể được trang bị dung lượng RAM lớn đến mức chưa cần thiết ở hiện tại

Trong khi những chiếc PC ngày nay có dung lượng RAM trung bình thường ở ngưỡng 8GB, thì trên hầu hết các smartphone flagship hiện tại, con số này đã đạt mức 12GB. Và có vẻ như Asus sẽ đẩy con số này vượt qua ngưỡng 16GB cho ROG Phone 5, tức cao hơn mức RAM có trên phiên bản Galaxy S21 Ultra 5G cao cấp nhất từ Samsung.

Asus ROG Phone 5 có thể được trang bị dung lượng RAM khá lớn đến mức chưa cần thiết ở hiện tại

RAM là một không gian bộ nhớ phục vụ cho quá trình hoạt động của các chương trình thay vì lưu trữ dữ liệu thông thường. Những dữ liệu trên RAM sẽ biến mất khi không còn được cấp năng lượng. Nói một cách đơn giản, khi có nhiều RAM, bạn sẽ có thể chạy nhiều chương trình cùng một lúc trước khi hệ điều hành tắt các chương trình không cần thiết để nhường chỗ cho những chương trình khác hoạt động. Đây là lý do tại sao những chiếc điện thoại có mức RAM thấp thường gặp nhiều vấn đề đối với khả năng đa tác vụ, buộc các ứng dụng phải khởi động lại khi bạn quay lại sử dụng chúng, bởi chúng đã bị hệ điều hành tắt đi.

Điều đó đúng với những ứng dụng thông thường, và thậm chí càng đúng hơn khi xét trên khía cạnh chơi game, vốn có nhiều đoạn mã cũng như dữ liệu cần được lưu trong bộ nhớ nhằm đảm bảo chúng chạy nhanh và mượt mà. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị 16GB RAM là các chiếc điện thoại chơi game như Lenovo Legion Duel (Pro) hay Asus ROG Phone 3. Và theo kết quả từ Geekbench, Asus ROG Phone 5 sẽ đưa ngưỡng này lên cao hơn nữa.

Asus ROG Phone 5 có thể được trang bị dung lượng RAM khá lớn đến mức chưa cần thiết ở hiện tại

Kết quả benchmark ghi nhận thiết bị này có 16,97GB RAM. Dựa theo con số này, mức RAM thực sự trên Asus ROG Phone 5 có thể là 18GB. Đó là một con số khá lớn, và thậm chí là quá mức cần thiết đối với những tựa game di động "sát phần cứng" ở hiện tại. Tất nhiên, Asus sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau cho những chiếc điện thoại ROG Phone của mình, thế nên, đây có thể là biến thể cao cấp nhất trong dòng Asus ROG Phone 5.

Các chi tiết khác về chiếc điện thoại chơi game sắp tới này của Asus hiện vẫn chưa rõ. Thế nhưng, để tận dụng hết 18GB RAM đó, gần như chắc chắn, Asus ROG Phone 5 sẽ được trang bị chipset Snapdragon 888. Bên cạnh đó, bài đánh giá benchmark mới đây từ DxOMark cũng xác nhận thiết bị này sẽ có jack cắm tai nghe 3,5mm cùng màn hình hiển thị nhỏ nằm ở mặt sau. Dự kiến, Asus ROG Phone 5 sẽ chính thức được trình làng vào ngày 10/03 sắp tới.

Minh Hùng theo Slash Gear

Chủ đề khác