VnReview
Hà Nội

Đồ lót tự làm sạch này có thể là vị cứu tinh cho những “thánh lười”

Giải pháp đồ lót có thể tự làm sạch và chống mùi hôi này chắc chắn sẽ là cứu cánh cho nhiều người trong những chuyến đi xa nhưng quên không mang đủ quần áo hoặc đơn giản vì quá lười biếng thay quần áo.

Một công ty ở Minnesota, Mỹ vừa ra mắt bộ sưu tập "đồ lót sạch nhất thế giới". Đó là loại đồ lót tự làm sạch có thể mặc hàng ngày, thậm chí là cả tháng mà không bị nặng mùi, đồng thời giúp bảo vệ môi trường khi hạn chế giặt giũ.

Bạn có thể tưởng tượng việc mặc một bộ đồ lót trong nhiều ngày sẽ như thế nào không? Chỉ nghĩ tới thôi cũng có thể khiến những người sạch sẽ cảm thấy khó chịu. Nhưng một công ty có trụ sở tại Minnesota, Mỹ có tên HercLéon đã có giải pháp cho những người lười biếng. Hồi năm ngoái, HercLéon đã tung ra bộ sưu tập đồ lót không chỉ bền mà còn có thể tự làm sạch rất thú vị.

Công ty mô tả dòng đồ lót Kribi như sau: "Đồ lót mà bạn có thể mặc trong nhiều ngày, nhiều tuần hoặc thậm chí cả tháng mà không bị nặng mùi. Hầu hết các loại vải là nơi sinh sản của các bệnh ngoài da và vi khuẩn gây mùi. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một loại vải chống vi khuẩn có tên HercFiber. Vải được làm bằng sự pha trộn của sợi tre, bạch đàn, gỗ sồi và đồng. Đồng có khả năng chống nhiễm trùng, kháng khuẩn, cân bằng và chữa lành da".

Công ty mô tả sản phẩm trên trang gây quỹ Indiegogo: "Kribi liên tục tiêu diệt mọi vi khuẩn và giữ sạch vùng kín. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên để quần ra ngoài khoảng vài giờ sau một ngày sử dụng. Khi bạn mặc lại chúng vào ngày hôm sau, chúng sẽ có mùi thơm như đồ lót chưa mặc". Đặc biệt công ty còn nhấn mạnh rằng, Kribi có thể mặc tới 100 ngày mà không có mùi.

Những người sáng tạo ra Kribi cho biết mặc dù HercFiber vẫn còn bị nhiễm vi khuẩn gây mùi, nhưng mùi đó không kéo dài và giống như mùi trên vải cotton và polyester.

Không chỉ đồ lót, HercLéon còn bán cả tất, áo thun và ga trải giường có thể tự làm sạch. Công ty tuyên bố rằng đồ lót tự làm sạch có thể chống lại vi khuẩn 24/7, siêu thấm hút, thoáng khí và thoải mái.

Sáng lập gia công ty HercLéon là Wenceslaus (Wen) Muenyi đã nghĩ ra ý tưởng này khi anh đang trong một chuyến du lịch tới Iceland. Trong chuyến đi này, Wen chỉ mang một ba lô quần áo và tất nhiên là số quần áo đó không đủ. Nhận thấy việc quần áo có mùi khó chịu sau một lần mặc, Wen muốn tìm giải giải pháp bền vững cho vấn đề này. Tò mò sau khi trở về nhà, anh đã bắt đầu nghiên cứu về dệt may và tìm hiểu cách ngăn quần áo có mùi hôi.

Wenceslaus Muenyi nói: "Mặc dù rất nhiều người coi các sản phẩm chúng tôi tạo ra là thô thiển nhưng chúng tôi coi chúng là bước tiếp theo cần thiết để hướng tới một tương lai trong sạch hơn. Con người đã sống với những thói quen không bền vững và cách duy nhất chúng ta có thể tiến lên và tồn tại trên hành tinh này trong ít nhất hai nghìn năm nữa là cởi mở về cách sống và ủng hộ các sản phẩm giúp chúng ta tồn tại. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi tiếp nhận những lời chỉ trích liên quan đến việc thúc đẩy nhân loại hướng tới một tương lai trong sạch hơn. Bởi vì chúng tôi biết rằng, đây là bước quan trọng tiếp theo và chúng tôi rất vui được trở thành người giúp chúng ta cùng nhau tiến lên".

Công ty viết: "Chúng tôi tin rằng, tương lai của quần áo, bộ đồ ngủ và các sản phẩm làm từ chất liệu khác đều có khả năng tự làm sạch và chúng tôi rất vui mừng khi hướng thế giới tới một tương lai sạch và thân thiện với môi trường hơn".

Quần có ba màu chủ đạo là đen, xám và đỏ cùng các size từ XS đến XXL cho nam giới và nữ giới

Sau khi gây quỹ thành công với số tiền huy động hơn 150 ngàn USD trên Indiegogo, công ty đã giao hàng tới người ủng hộ bắt đầu từ tháng 7 năm ngoái. Giá ưu đãi cho mỗi bộ quần lót gồm 10 chiếc này của HercLéon là 199 USD (4,5 triệu đồng). Tuy nhiên hiện tại các đơn đặt hàng đầu tiên đã được bán hết và chưa rõ thời điểm mở đơn đặt hàng tiếp theo và giá bán sẽ như thế nào.

Tiến Thanh (Tổng hợp)

Chủ đề khác