VnReview
Hà Nội

“Ông đồng” Ming-Chi Kuo: iPhone 13 vẫn có cổng Lightning, tai thỏ nhỏ hơn, màn hình tần số quét cao

Một vài tin đồn cho biết rằng Apple đang cật lực phát triển một chiếc iPhone không cổng kết nối. Thậm chí, một số người thân cận còn cho biết rằng thay đổi này sẽ diễn ra ngay trong năm nay.

Nói cách khác, sẽ có ít nhất 1 chiếc iPhone 13 ra mắt trong mùa thu năm nay không được trang bị cổng kết nối Lightning. Sau đó, Apple sẽ dần áp dụng thay đổi này cho ngày càng nhiều thiết bị hơn.

Tuy vậy, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, điều này có thể sẽ không xảy ra, ít nhất là trong năm 2021. Ông xác nhận, thế hệ iPhone năm nay vẫn sẽ có những biến thể tương tự dòng iPhone 12, được trang bị cổng Lightning và đi kèm nhiều nâng cấp quan trọng. Điều đó đồng nghĩa rằng, Apple vẫn sẽ "cố chấp" duy trì iPhone 12 mini, dù có doanh số khá thất vọng.

Về những nâng cấp, Kuo tiết lộ, 2 mẫu iPhone 13 Pro sẽ được trang bị màn hình tần số quét 120Hz nhờ vào công nghệ LTPO, giúp iPhone bắt kịp những chiếc smartphone flagship Android có trên thị trường. Bên cạnh đó, những chiếc iPhone 13 cũng sẽ có tai thỏ nhỏ hơn, dù vẫn chưa thể gọn lại. Dẫu vậy, theo Kuo, điều thú vị là những chiếc iPhone 2022 sẽ có màn hình đục lỗ, tương tự như nhiều chiếc điện thoại Android hiện tại, chẳng hạn như dòng Samsung Galaxy S21 hay Google Pixel.

Ngoài camera selfie, phần tai thỏ trên iPhone hiện tại còn là nơi chứa các thành phần trong hệ thống xác thực sinh trắc học Face ID của Apple. Thế nhưng, Kuo không tiết lộ liệu chúng có được đưa vào những chiếc iPhone có màn hình đục lỗ hay không hoặc nếu có thì cách nhà Táo thực hiện điều đó như thế nào.

Kuo bổ sung thêm, Apple có thể sẽ tung ra chiếc iPhone toàn màn hình thực sự sớm nhất vào nửa cuối năm 2023. Hơn nữa, Apple cũng đang phát triển một chiếc iPhone gập có màn hình từ 7,5 inch đến 8 inch và có thể xuất hiện trong năm 2023. Dẫu vậy, dự án này dường như vẫn đang còn trong những bước đi đầu tiên.

Những chiếc iPhone 13 sẽ được trang bị modem 5G Snapdragon X60 từ Qualcomm cũng như viên pin dung lượng lớn hơn so với iPhone 13.

Đối với phân khúc giá rẻ, Kuo cho biết, một chiếc iPhone SE mới cũng đang trong giai đoạn phát triển. Thiết bị này sẽ có hình dạng tương tự thế hệ hiện tại với màn hình 4,7 inch, được nâng cấp bộ xử lý bên trong cũng như hỗ trợ 5G. Thế nhưng, Apple sẽ không trình làng thiết bị này vào năm nay, thay vào đó, nó sẽ chính thức xuất hiện trong năm 2022.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác