VnReview
Hà Nội

Đây có thể là chiếc iPhone Pro mà nhiều người chờ đợi từ Apple

Sẽ ra sao nếu có một chiếc iPhone Pro không còn cổng Lightning.

Mặc dù Apple vẫn chưa lên tiếng và cũng chưa có bằng chứng xác thực nào nhưng ngày càng có nhiều tín hiệu từ giới công nghệ cho thấy, một chiếc iPhone không còn cổng sạc Lightning sẽ sớm xuất hiện.

Gần đây cộng đồng mạng liên tục hào hứng với sự xuất hiện của rất nhiều bộ ảnh ý tưởng về iPhone không còn cổng sạc Lightning. Mới đây nhất là bộ ảnh iPhone Pro của nhà thiết kế De Rosa.

Không giống như tên gọi iPhone 13 như nhiều tin đồn, ý tưởng sản phẩm này chỉ mang tên iPhone Pro. Nó lấy cảm hứng khá nhiều từ thế hệ iPhone hiện tại nhưng sẽ có vài cải tiến thực sự khác biệt, đơn cử như việc loại bỏ cổng Lightning.

Thay vì sử dụng cổng Lightning, Apple sẽ sử dụng một cổng chuyên dụng lấy cảm hứng từ Smart Connector hiện đang ứng dụng trên iPad và cho phép máy kết nối với được với các phụ kiện khác nhau.

iPhone sẽ sạc thông qua một cổng giống như Smart Connector trên dòng iPad Pro hiện nay

Tất nhiên còn có một số cải tiến về thiết kế và đáng chú ý như phần tai thỏ nhỏ hơn. Chúng ta đã nghe tin đồn về tai thỏ nhỏ hơn mỗi khi Apple sắp ra mắt iPhone mới nhưng hầu như kích thước của tai thỏ vẫn không thay đổi trong suốt thời gian qua. Vì vậy hy vọng, Apple sẽ sớm làm cho nó nhỏ hơn để bắt kịp xu thế hiện tại.

Gần đây nhất, bộ ảnh ý tưởng về iPhone mới không còn bất cứ cổng kết nối nào từ LetsGoDigital cũng gây chú ý. Ý tưởng iPhone không còn cổng sạc rất có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn tương lai mà Apple muốn hướng đến, đó là tất cả đều không dây, bao gồm cả sạc pin lẫn truyền dữ liệu.

Nếu Apple có thể đi tiên phong, rất có thể các hãng smartphone Android khác cũng sẽ sớm học hỏi theo và tạo thành một xu hướng mới của ngành công nghiệp smartphone trong tương lai không xa.

Mai Huyền

Chủ đề khác