VnReview
Hà Nội

iPhone sẽ sớm có cổng kết nối từ tính Smart Magnetic Connector

Mới đây, Apple đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cấp một bằng sáng chế, mô tả nhiều loại hệ thống Kết nối Từ tính Thông minh (Magnetic Smart Connector) khác nhau, có thể được sử dụng trong iPhone cũng như iPad.

Những chiếc iPhone của Apple sẽ sớm có cổng kết nối từ Smart Magnetic Connector

Theo thông tin từ PatentlyApple, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã được cấp bằng sáng chế cho nhiều kiểu kết nối thông minh khác nhau. Bằng sáng chế này được đưa ra khi nhà Táo đang lên kế hoạch sử dụng sạc không dây cho những thiết bị của mình. Có vẻ như cổng kết nối từ tính đang là một lựa chọn mà Apple đang cân nhắc. Thực tế, cổng kết nối từ tính thông minh đầu tiên đã được Apple đưa vào iPad nhằm mang đến khả năng kết nối với bàn phím thông minh mà công ty cung cấp.

Những chiếc iPhone của Apple sẽ sớm có cổng kết nối từ Smart Magnetic Connector

Bằng sáng chế mới từ công ty sản xuất iPhone này mô tả khá nhiều dạng kết nối khác nhau cho một thiết bị phụ kiện, có khả năng cung cấp nguồn và dữ liệu bằng một thiết bị điện tử. Nhìn vào bản phác thảo bằng sáng chế, cổng kết nối này bao gồm 1 điểm tiếp xúc dạng lõm có khả năng kết nối với một thiết bị điện tử hỗ trợ thông qua từ tính. Một thiết kế thay thế cho cổng kết nối thông minh cũng đã được cấp bằng sáng chế cho iPhone. Biến thể này được thiết kế nhằm ngăn nước cũng như bụi xâm nhập vào thiết bị.

Những chiếc iPhone của Apple sẽ sớm có cổng kết nối từ Smart Magnetic Connector

Nói cách khác, Apple có thể đang xem xét đưa công nghệ này lên những mẫu iPhone tương lai. Những cổng kết nối này có thể được được triển khai ở nhiều dạng thiết kế, trong đó có một dạng kết nối trượt, và một dạng kết nối khác có các chân tiếp xúc hình tròn, được đính vào cổng tương thích trên iPhone. Dẫu vậy, ở hiện tại, vẫn chưa biết được liệu Apple có thực sự đang phát triển một thiết kế như vậy hay không.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác