VnReview
Hà Nội

Mở hộp Samsung Galaxy A02: smartphone pin trâu nhất ở tầm giá 2 triệu đồng

Samsung đang có hai smartphone tầm giá trên 2 triệu đồng có cấu hình gần giống nhau là Galaxy A02 và Galaxy M02.

Galaxy A02 được bán độc quyền trên hệ thống cửa hàng của Thế Giới Di Động, còn Galaxy M02 được bán độc quyền trên sàn thương mại điện tử Shopee. Mức giá của hai máy chỉ chênh nhau có 200.000 đồng, Galaxy A02 là 2,59 triệu đồng và Galaxy M02 là 2,39 triệu đồng.

Thiết kế và cấu hình của 2 máy có thể nói là giống nhau, chỉ có một chi tiết khác biệt là RAM. Chiếc Galaxy A02 có RAM 3GB, còn RAM của Galaxy M02 là 2GB. Các thông số còn lại đều như nhau với điểm nhấn là viên pin dung lượng lớn 5.000 mAh, lớn nhất trong nhóm smartphone ở tầm giá 2 triệu đồng hiện nay.

Phần lớn thông số cấu hình của Galaxy A02 cũng tương đồng với các smartphone tầm giá 2 triệu đồng của các hãng khác với màn hình độ phân giải HD, vi xử lý lõi tứ, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, cụm camera kép ở mặt lưng và không có cảm biến vân tay mà mở khóa bằng mật khẩu truyền thống hoặc nhận diện khuôn mặt.

Điểm khác biệt nhất của điện thoại này của Samsung so với các đối thủ cùng tầm giá là viên pin dung lượng tới 5.000 mAh. Viên pin lớn kết hợp với hiệu năng cơ bản và màn hình độ phân giải HD hứa hẹn sẽ có thời lượng sử dụng dài, có thể tới 2 ngày với nhu cầu sử dùng với cường độ bình thường.

Phụ kiện đi kèm gồm củ và cáp sạc, không có tai nghe và ốp lưng.

Mặt trước của Galaxy A02 có thiết kế quen thuộc với nhóm smartphone giá thấp: màn hình hình IPS LCD 6.5 inch độ phân giải HD có khía giọt nước. Viền màn hình ở cạnh trên và hai cạnh bên khá mảnh nhưng cạnh dưới khá dày.

Khía giọt nước chứa camera selfie 5MP với chất lượng ảnh ở mức cơ bản, tạm đủ cho nhu cầu chia sẻ lên mạng xã hội khi chụp ở điều kiện ánh sáng thuận lợi. Ngoài nhiệm vụ chụp ảnh, camera này còn dùng cho chức năng mở khóa điện thoại bằng nhận diện khuôn mặt.

Màn hình của Galaxy A02 có những điểm chung với smartphone cùng tầm giá: độ sắc nét không cao và độ sáng đủ đủ dùng trong nhà nhưng khi dùng ngoài trời nắng sẽ thấy khó nhìn.

Máy có thiết kế thân nhựa với mặt lưng vân sần, cầm bám tay và không lưu dấu vân tay.

Với viên pin lớn, Galaxy A02 thuộc diện smartphone khá dày và nặng: 9,1mm và 206g.

Máy trang bị 2 khay SIM hỗ trợ kết nối LTE 4G và có khe cắm thẻ nhớ độc lập.

Galaxy A02 dùng cổng micro USB. Đây vẫn là cổng cắm phổ biến ở phân khúc giá 2 triệu đồng nhưng cũng có một vài sản phẩm đã có USB Type C.

Với vi xử lý Mediatek MT6739W bốn lõi xung nhịp 1.5Ghz và RAM 3GB, máy có thể đáp ứng nhu cầu ở mức cơ bản: lướt web, dùng mạng xã hội, chơi game nhẹ nhàng và các tác vụ phổ thông khác. Người dùng sẽ nhận thấy có sự chậm chễ khi chuyển đổi giữa các ứng dụng đa nhiệm và giữa các màn hình chính.

Galaxy A02 có cụm 2 camera sau gồm camera chính 13MP và camera 2MP để chụp ảnh macro.;

Có lẽ do giới hạn của chip xử lý hình ảnh tích hợp nên điện thoại này không có chế độ chụp xóa phông và chụp ban đêm.

Các ảnh chụp từ camera sau 13MP có màu sắc khá tự nhiên, độ chi tiết trung bình.

Ảnh chụp từ camera selfie 5MP có màu sắc trung tính nhưng độ chi tiết bị rạn vỡ.

Nhìn chung, Galaxy A02 mang lại trải nghiệm smartphone ở mức cơ bản. Điểm cộng ở điện thoại này là mặt lưng vân sần dễ cầm nắm, không lưu dấu vân tay và viên pin dung lượng lớn đủ dùng hai ngày ở mức sử dụng thông thường. Máy phù hợp với những người có ngân sách hạn chế, cần smartphone để lướt web, duyệt email hoặc những người cần có smartphone thứ hai với dung lượng pin tốt để sử dụng dự phòng.

TH

Chủ đề khác