VnReview
Hà Nội

Sony đăng ký bằng sáng chế biến mọi thứ thành tay cầm chơi game

Mới đây, Sony đã đăng ký một bằng sáng chế, bao gồm một vài hình phác tháo thú vị, gợi ý một chiếc tay cầm có hình dạng giống hệt quả chuối.

Sony đăng ký bằng sáng chế, có thể biến mọi thứ thành tay cầm chơi game

Bằng sáng chế này cũng có một vài từ ngữ kỳ lạ. "Sẽ thật là một điều đáng mơ ước nếu người dùng có thể sử dụng một công cụ rẻ tiền, đơn giản và không phải là đồ điện tử làm thiết bị ngoại vi chơi game. Bản trình bày này sẽ tìm cách giải quyết, hoặc ít nhất là giảm bớt một số vấn đề đã đề cập ở trên". Các vấn đề được đề cập bao gồm việc phải cắm sạc cho những tay cầm, thay pin thường xuyên hay trang bị nhiều công nghệ như loa, nút bấm và phảm hồi xúc giác, khiến chúng trở nên đắt đỏ.

Quả chuối trong ảnh minh họa bằng sáng chế không phải là chiếc tay cầm có hình dạng quả chuối mà Sony muốn phát triển. Đó là một quả chuối thực sự và có thể được sử dụng như một tay cầm. Công nghệ nêu trong bằng sáng chế sẽ cho phép "bất kỳ vật thể thụ động không phát sáng nào mà người dùng có trong tay" trở thành tay cầm. Trong hệ thống của Sony, một camera sẽ đảm nhiệm việc vẽ vật thể mà người dùng đang nắm giữ và theo dõi nó dựa theo pixel, đường viền và màu sắc thay vì các mã QR hay những kỹ thuật khác.

Sony đăng ký bằng sáng chế, có thể biến mọi thứ thành tay cầm chơi game

Bằng sáng chế của Sony cũng đề cập đến một số phương pháp được sử dụng để suy ra vị trí của bất kỳ vật thể nào mà người dùng đang cầm trong không gian 3D. Vật thể trong tay người dùng có thể được sử dụng để điều khiển camera trong game, thay thế gậy điều khiển hoặc tạm dừng game nếu bất cứ thứ gì trên tay bị bỏ xuống.

Bằng sáng chế này còn phác thảo một phương pháp ánh xạ các nút lên bất cứ thứ gì người dùng đang cầm nhờ sự trợ giúp của camera gắn trong headset VR. Có vẻ như Sony đang hướng đến mục tiêu này đối với thế hệ PlayStation VR tiếp theo. Dĩ nhiên, tương tự mọi bằng sáng chế, không có gì đảm bảo rằng công nghệ này sẽ được công ty hiện thực hóa.

Minh Hùng theo Slash Gear

Chủ đề khác