VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra mắt kính thực tế hỗn hợp trong năm sau?

Theo một thông tin gần đây, Apple đặt mục tiêu sẽ trình làng headset thực tế hỗn hợp (MR) trong giữa năm 2022, trong khi những bộ kính tăng cường thực tế (AR) có thể xuất hiện sau đó 3 năm, tức trong năm 2025.

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt kính thực tế hỗn hợp trong năm sau

Thông tin này đến từ Ming-Chi Kuo, nhà phân tích tại TF International Securities, vốn nổi tiếng trong việc đưa ra những dự đoán chính xác liên quan đến các sản phẩm của Apple trong nhiều năm qua. Không chỉ vậy, ông cũng tiết lộ, những kính áp tròng thông minh sẽ xuất hiện sớm nhất trong năm 2030 hoặc thậm chí là đến năm 2040.

"Chúng tôi dự đoán, lộ trình sản phẩm MR/AR của Apple sẽ bao gồm 3 giai đoạn: loại trùm đầu vào năm 2022, dạng kính trong năm 2025 và dạng kính áp trong vào khoảng 2030 – 2040", Kuo viết trong ghi chú nghiên cứu. "Chúng tôi biết trước rằng sản phẩm trùm đầu sẽ cung cấp trải nghiệm AR và VR (thực tế ảo), trong khi những sản phẩm dạng kính và kính áp tròng nhiều khả năng sẽ tập trung vào các ứng dụng AR hơn."

Dù Apple luôn giữ bí mật đối với các sản phẩm sắp ra mắt, thế nhưng, nhiều thông tin trước đây xác nhận rằng năm 2022 sẽ là khởi điểm cho những chiếc headset thông minh này.

Theo Kuo, đội ngũ thiết kế của Apple đang xây dựng một số nguyên mẫu cho headset MR, mỗi nguyên mẫu có trọng lượng 200 – 300 gram. Tuy nhiên, Apple muốn giảm con số đó xuống khoảng 200 – 300 gram, nhẹ hơn đáng kể so với cân nặng 503 gram của headset Oculus Quest 2 mà Facebook vừa ra mắt gần đây.

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ ra mắt kính thực tế hỗn hợp trong năm sau

Thông số của headset MR đầu tiên từ Apple bao gồm màn hình 8K, các bộ xử lý Apple Silicon tương tự con chip M1 hiện đang được sử dụng trong dòng MacBook, được trang bị hàng chục camera và cảm biến LiDAR nhằm theo dõi tay và mắt, cùng thời lượng pin vừa đủ.

Kuo tiết lộ, mức giá của thiết bị này sẽ nằm "đâu đó" trong khoảng 1000 USD, tức bằng 1/3 con số mà The Information gợi ý gần đây.

Kuo tin rằng khách hàng sẽ có thể tận hưởng "trải nghiệm nhập vai tốt hơn đáng kể so với các sản phẩm VR hiện có" . "Chúng tôi tin rằng Apple có thể tích hợp loại headset trùm đầu này với những ứng dụng liên quan đến video, chẳng hạn Apple TV+, Apple Arcade, như một trong những điểm ăn tiền quan trọng của thiết bị."

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác