VnReview
Hà Nội

Keysight ra mắt giải pháp đo kiểm ứng dụng sạc cho xe điện

Keysight Technologies vừa ra mắt thiết bị giả lập dòng điện 3 pha tái tạo Scienlab SL1200A Series. Đây là giải pháp toàn diện bao gồm phần cứng, phần mềm, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho các ứng dụng sạc xe điện (EV), thiết bị sạc nguồn cho xe điện (EVSE) và các ứng dụng vùng biên lưới điện.

Trong bối cảnh cơ sở hạ tầng năng lượng và ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi, dự kiến việc điện khí hóa phương tiện vận tải sẽ tạo ra nhu cầu đáng kể về sạc điện từ lưới điện, đồng thời mở rộng cơ hội cho công nghệ lưu trữ năng lượng thông qua các ứng dụng cấp nguồn cho phương tiện giao thông kết nối lưới điện (V2G). Năng lượng tái tạo biến đổi (VRE) và tài nguyên năng lượng phân tán (DER) dưới dạng năng lượng mặt trời, gió và pin lưu trữ là chủ đề chính trong các sáng kiến hiện đại hóa lưới điện toàn cầu để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng. Những thay đổi và mức độ phức tạp ngày càng cao của lưới điện tạo ra những thách thức về đo kiểm cho các ứng dụng sạc EV/EVSE và các ứng dụng tại vùng biên lưới điện.

Thiết bị SL1200A của Keysight có thể đáp ứng các nhu cầu đo điện áp 3 pha xoay chiều lên đến 1.200 (VAC) với công suất từ 30 kVA đến 630 kVA mà không cần máy biến áp. Thiết bị này có thể được sử dụng trong hai dải điện áp: 600 VAC là điện áp lý tưởng để đo kiểm các bộ biến tần điện áp thấp, cũng như cho các ứng dụng đo kiểm tra sạc EV và EVSE; điện áp 1200 VAC cho phép thực hiện các phép đo khả năng bỏ qua điện áp cao (HVRT) mà không cần các thiết lập đo kiểm lớn và phức tạp.

Thomas Goetzl, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc bộ phận Giải pháp năng lượng và xe hơi của Keysight cho biết thiết bị giả lập SL1200A mới mở rộng danh mục thiết bị đo kiểm sạc điện cho EV, EVSE và đo kiểm vùng biên lưới của Keysight. Kết hợp với hệ thống Scienlab Charging Discovery SL1040A và SL1047A của Keysight, thiết bị này cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh, tạo điều kiện khách hàng của chúng tôi xây dựng các kịch bản sạc điện thực tế, đảm bảo khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

TH

Chủ đề khác