VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy A52: Tiếp nối thành công của Galaxy A51?

Galaxy A51 là dòng di động tầm trung phổ biến nhất của Samsung trong năm 2020 nhờ vào hiệu năng cân đối và giá rẻ. Cũng chính vì vậy mà thế hệ đàn em là Galaxy A52 sẽ phải chịu nhiều áp lực. Liệu Galaxy A52 có thể thỏa mãn người dùng trước danh tiếng của người anh?

Samsung Galaxy A52 sẽ được trang bị những gì? Dưới đây là tập hợp một số thông tin đã có và cả những tin đồn về thông số kỹ thuật cũng như tính năng của Galaxy A52 từ trước đến nay.

Các phiên bản và ngày ra mắt

Chắc chắn bạn đã biết cái tên Galaxy A52 sẽ là sản phẩm tầm trung đáng mong đợi nhất được Samsung ra mắt trong năm nay. Nhưng liệu sẽ chỉ có một phiên bản duy nhất được ra mắt vì 5G đang ngày càng phổ biến hơn?

Câu trả lời gần như chắc chắn là không. Thông tin được trang WinFuture đăng tải cho biết Galaxy A52 có thể vẫn sẽ được bán ra với phiên bản cơ bản hỗ trợ LTE và phiên bản 5G, tương tự Galaxy A51 ra mắt năm ngoái. Điều này không qua bất ngờ do Samsung phải tối ưu chi phí cho các thị trường chính của Galaxy A52, đồng thời nhiều nơi trên thế giới hiện vẫn chưa được phổ cập 5G. Như vậy, nếu bạn ở khu vực có cả sóng LTE và 5G, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua.

Đến nay, thời điểm ra mắt Galaxy A52 vẫn chưa được Samsung tiết lộ. Tuy vậy, một số thông tin không chính thức ngầm nhận định Galaxy A52 sẽ được giới thiệu vào tháng 3/2021, ít nhất là tại thị trường châu Âu.

Thiết kế

Nếu các tin đồn là chính xác thì Samsung vẫn sẽ chọn lối đi an toàn cho thiết kế của Galaxy A52 với một vài chỉnh sửa nhỏ từ A51.

Theo thông tin từ hai trang WinFutureOnLeaks, về cơ bản, ngoại hình của Galaxy A52 (ảnh trên) không thay đổi quá nhiều so với Galaxy A51. Theo đó, A52 sẽ có màn hình phẳng 6,5 inch, cảm biến vân tay dưới màn, camera trước dạng nốt ruồi và một cụm camera sau với thông số đầy hứa hẹn. Có một số thay đổi ở cụm camera sau trên A52 so với phiên bản tiền nhiệm, chúng tôi sẽ nói rõ hơn ở phần bên dưới. Nhưng nếu xét về phần nhìn thì có lẽ bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt giữa hai phiên bản nếu không quá chú ý.

Tuy vậy, điều này chưa hẳn là xấu. Galaxy A52 cũng được cho là sẽ giữ lại cổng tai nghe 3,5mm và khe thẻ nhớ microSD, dù vậy nó vẫn được trang bị khả năng kháng nước IP67. Nếu bạn từng cảm thấy khó chịu khi Samsung loại bỏ khe thẻ nhớ trên Galaxy S21 thì có lẽ bạn sẽ thích Galaxy A52 đấy.

Ngoài ra, Samsung đã vô tình kích hoạt một trang hỗ trợ cho dòng A52 hồi đầu tháng này. Hình ảnh Galaxy A52 do Samsung đăng tải tương đối giống với những hình ảnh rò rỉ trước đó.

Thông số và tính năng

Mặc dù phần ngoại hình không có sự thay đổi đáng kể, thông số kỹ thuật lại là một câu chuyện khác. Samsung được cho là đang có kế hoạch thay đổi mạnh mẽ hiệu năng của các dòng điện thoại tầm trung mới nhất.

Có thể bạn đã để ý đến một sự thay đổi rõ rệt nhất. Roland Quandt, biên tập viên của WinFuture, đăng tải trên Twitter rằng Galaxy A52 sẽ được trang bị màn hình với tốc độ làm tươi tương đương với các flagship của Samsung. Theo đó, phiên bản LTE "chỉ" được trang bị màn hình OLED 90Hz, nhưng nếu bạn mua phiên bản 5G, bạn sẽ nhận được màn hình với tốc độ làm tươi đến 120Hz.

Ngoài ra, có thể vi xử lý cũng sẽ được nâng cấp. Trước đó, Galaxy A51 chủ yếu sử dụng chip Exynos của Samsung là chính (ngoài trừ một hoặc hai thị trường). Nhưng có lẽ Galaxy A52 sẽ chuyển qua sử dụng chip của Qualcomm. Phiên bản LTE sẽ được trang bị chip Snapdragon 720G và phiên bản 5G sẽ sử dụng chip Snapdragon 750G với tốc độ xử lý nhanh hơn. Ngoài ra, sẽ có hai mức RAM là 6GB và 8GB, cũng như hai mức bộ nhớ trong là 128GB và 256GB.

Samsung cũng sẽ trang bị cho cả hai phiên bản dung lượng pin 4.500mAh cùng tính năng sạc nhanh với công suất 25W. Tuy nhiên, Galaxy A52 sẽ không được trang bị tính năng sạc không dây.

Và tất nhiên, cụm camera sau trên Galaxy A52 chắc chắn sẽ là nhân vật chính. Camera chính ở mặt sau có độ phân giải lên đến 64MP (trên A51 là 48MP) được cho là sẽ được trang bị tính năng chống rung quang học. Ngoài ra, cụm camera sau còn có một ống kính góc siêu rộng 12MP và một ống kính macro 5MP với đa dạng chế độ chụp. Đồng thời, cảm biến chiều sâu 5MP cũng sẽ hỗ trợ chế độ chụp chân dung tốt hơn. Trong khi đó, camera trước vẫn giữ nguyên với độ phân giải 32MP.

Theo một số thông tin trên Twitter, các nhà bán lẻ lại thị trường Indonesia đã bắt đầu cho đặt trước Galaxy A52. Các trang bán hàng đăng tải thông tin với thiết kế và thông số kỹ thuật tương tự với thông tin đề cập bên trên.

Mức giá và thị trường

Sự thành công của Galaxy A51 chính là nhờ vào mức giá hợp lý của nó và có thể Galaxy A52 vẫn sẽ tiếp nối thành công này. Trang WinFuture cho biết tại thị trường châu Âu, phiên bản LTE sẽ có giá từ 9,5 triệu đồng và phiên bản 5G sẽ có giá từ 11,5 triệu đồng.

Tùy theo từng thị trường và chế độ bán hàng, Galaxy A52 sẽ có các mức giá khác nhau. Tuy vậy, mức giá trên cho thấy A52 có thể sẽ có giá ngang với A51 tại thời điểm ra mắt. Samsung Galaxy A51 đã thành công nhờ mức giá khoảng hơn 9 triệu đồng ở thời điểm lúc ra mắt, do đó không quá ngạc nhiên khi Galaxy A52 có giá chỉ nhỉnh hơn đôi chút.

Tại thị trường Indonesia, giá đặt trước cho Galaxy A52 là 4,9 triệu rupiah (khoảng 7,8 triệu đồng), tương đương với mức giá của Galaxy A51 khi ra mắt tại thị trường này.

Về thị trường phân phối, Galaxy A52 cũng sẽ tương tự A51. Đây là sản phẩm tầm trung có thị trường phân phối rộng nhất của Samsung và một số thị trường sẽ có phiên bản tùy biến riêng. Do vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi thấy một số quốc gia chỉ có phiên bản LTE hoặc phiên bản 5G.

Minh Bảo theo Android Authority

Chủ đề khác