VnReview
Hà Nội

Nikon xác nhận đang phát triển máy ảnh full-frame cao cấp Z9

Nikon mới đây đã xác nhận đang phát triển Z9, chiếc máy ảnh mirrorless cao cấp nhất và được công ty tuyên bố là sản phẩm flagship đầu tiên trong dòng Z-mount. Thông tin chi tiết về chiếc máy ảnh này hiện đang rất ít, nhưng Nikon tuyên bố, Z9 sẽ sở hữu hàng loạt "các công nghệ đột phá" nhằm mang đến "hiệu năng ảnh tĩnh và video tốt nhất trong lịch sử Nikon" khi phát hành.

Nikon xác nhận đang phát triển máy ảnh Full Frame flagship Z9

Dựa theo hình ảnh mà Nikon đăng tải, Z9 trông giống như một phiên bản kết hợp giữa chiếc máy ảnh Full Frame mirrorless Z7 và DSLR D6, được tích hợp sẵn báng cầm dọc. Công ty tiết lộ, Nikon Z9 sẽ được trang bị cảm biến CMOS Full Frame cùng một bộ xử lý hình ảnh hoàn toàn mới, hỗ trợ quay video 8K "cũng như nhiều thông số kỹ thuật video khác nhằm đáp ứng các nhu cầu và quy trình làm việc đa dạng".

Theo các thông tin rò rỉ từ Nikon Rumors, Nikon Z9 sẽ sở hữu nhiều tính năng đáng mong đợi. Nguồn tin cũng tuyên bố rằng chiếc máy ảnh này đã được thử nghiệm với hàng loạt cảm biến có độ phân giải khác nhau, từ 45MP cho đến 60MP. Các tính năng khác được đồn đại bao gồm khả năng chụp 20fps thông qua EVF không bị blackout (tương tự như Sony Alpha 1 và dòng Alpha 9), tùy chọn RAW 16-bit, cải thiện mức độ nhiễu, giao diện người dùng mới cũng như dải tần nhạy sáng rộng hơn. Nguồn tin tuyên bố, chiếc máy ảnh này sẽ được thử nghiệm tại Tokyo Olympics dự kiến diễn ra vào mùa thu năm nay.

Nikon xác nhận, Z9 sẽ được ra mắt trong năm 2021.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác