VnReview
Hà Nội

ASUS ROG Phone 5 ra mắt: màn hình phụ sau lưng độc đáo, RAM tối đa 18GB, sạc nhanh 65W

ASUS vừa chính thức ra mắt bộ ba ROG Phone 5, ROG Phone 5 Pro và ROG Phone 5 Ultimate với nhiều thay đổi về thiết kế cùng việc nâng cấp cấu hình lên mức "đụng nóc" hiện nay với lượng RAM tối đa lên tới 18GB.

Bỏ qua thế hệ ROG Phone 4, ASUS vừa chính thức "nhảy cóc" lên thế hệ 5 với bộ ba ROG Phone 5 Series. Cả 3 phiên bản đều được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888 5G đầu bảng hiện nay cùng các tính năng Qualcomm Snapdragon Elite Gaming cao cấp.

ASUS ROG Phone 5 ra mắt: đổi mới thiết kế với màn hình phụ sau lưng, 3 phiên bản đều dùng Snapdragon 888, màn hình 144Hz, sạc nhanh 65W, RAM tối đa 18GB

ASUS khẳng định hệ thống tản nhiệt GameCool 5 trên ROG Phone 5 có cấu trúc tản nhiệt tối ưu với CPU, bo mạch chủ ở giữa và pin kép ở hai bên CPU. Điều này đảm bảo rằng nhiệt do CPU tạo ra, được truyền đến toàn bộ thân máy một cách đồng thời để có hiệu suất tản nhiệt cao hơn. Buồng hơi 3D được định hình lại và các tấm graphite rộng hơn cũng giúp tản nhiệt đều khắp thiết bị, để giảm sự tích tụ nhiệt trên bo mạch.

Quạt tản nhiệt AeroActive Cooler 5 được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều tính năng hơn như chân đế và phím phụ vật lý. ASUS tuyên bố khi kết hợp với thiết kế CPU nằm trung tâm, quạt tản nhiệt này có thể giúp giảm nhiệt độ CPU xuống 10°C.

Ngoài ra, phiên bản ROG Phone 5 Ultimate là điện thoại tiếp theo được trang bị tới 18 GB RAM LPDDR5, cùng với chiếc Nubia Red Magic 6, vượt cả các laptop gaming hiện nay vốn phổ biến ở 16GB RAM. Các phiên bản tiêu chuẩn và Pro sẽ có lượng RAM dao động từ 8GB đến 16GB. Bộ nhớ trong cũng là loại tốc độ cao UFS 3.1 với dung lượng từ 128GB đến 512GB, tùy phiên bản. Máy không có khe cắm thẻ nhớ.

Màn hình tần số quét cao đã là một tính năng đặc trưng của ROG Phone kể từ khi ra đời và dòng ROG Phone 5 tiếp tục truyền thống này. Máy vẫn giữ tần số quét 144Hz cùng tốc độ phản hồi 1ms tương tự ROG Phone 3 nhưng tốc độ lấy mẫu cảm ứng nâng từ 270Hz lên mức 300 Hz. Màn hình tiếp tục sử dụng công nghệ AMOLED do Samsung chế tạo, kích thước 6,78 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ khá dài 20.4:9, độ sáng tối đa có thể lên đến 1200 nit, hỗ trợ HDR10 và HDR10+.

ASUS cho biết họ đã hợp tác cùng công ty xử lý hình ảnh Pixelworks để nâng cao chất lượng hiển thị của ROG Phone 5 với độ chính xác màu Delta-E <1, công nghệ always-on HDR mới giúp cải thiện màu sắc của cả những hình ảnh không phải chất lượng HDR. Màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus thế hệ mới.

Viên pin của ROG Phone 5 vẫn có dung lượng khủng 6000 mAh tương tự đời trước nhưng công suất sạc được nâng lên mức 65W, hỗ trợ Quick Charge 5.0, có củ sạc đi kèm theo máy chứ không theo phong trào bảo vệ môi trường. ASUS tuyên bố củ sạc 65W của ROG Phone 5 có thể sạc đầy 70% chỉ trong 30 phút và chỉ mất 52 phút để sạc đầy 100%, nhiệt độ sạc cũng mát hơn 7 độ C nhờ việc tách đôi viên pin thành 2 cell 3000 mAh.

ASUS bổ sung cho ROG Phone 5 series các cơ chế tiết kiệm năng lượng bao gồm khả năng ngắt sạc, giới hạn mức sạc tối đa, sạc dòng thấp và sạc theo thời gian biểu. Ngoài ra, ASUS khẳng định họ còn có các cơ chế tiết kiệm năng lượng thụ động, để hạn chế các ứng dụng không hoạt động và tiết kiệm điện hơn đến 67%.

Phiên bản ROG Phone 5 Ultimate và ROG Phone 5 Pro sẽ cho phép game thủ thể hiện cá tính linh hoạt hơn với tính năng ROG Vision độc quyền. Đây là màn hình LED ma trận lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone. ROG Phone 5 Pro có màn hình ROG Vision đa màu sắc, trong khi ROG Phone 5 Ultimate là phiên bản đơn sắc.

ROG Vision có thể hiển thị nhiều hình ảnh động thú vị cho biết điện thoại có đang sạc hay không, có cuộc gọi đến hay không, có bật X Mode hay không, v.v. Chủ sở hữu thậm chí có thể tạo ảnh động tùy chỉnh để làm cho điện thoại của họ trở nên cá tính hơn.

Hệ thống điều khiển phím phụ siêu âm AirTrigger 5 có nhiều nâng cấp mới cho phép thực hiện nhiều lệnh linh hoạt hơn. Quạt tản nhiệt AeroActive Cooler 5 hiện cũng có thêm hai phím vật lý để cho phép trải nghiệm chơi game 6 ngón tay một cách dễ dàng. Riêng ROG Phone 5 Pro và ROG Phone 5 Ultimate cũng có thêm 2 cảm biến siêu âm bổ sung phía sau mặt lưng, cung cấp các phím chức năng L2 / R2, giống như các gamepad phổ biến trên thị trường.

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (motion control) cũng được nâng cấp với 10 hành động khác nhau để có thể gán vào các thao tác trong games. Cùng với đó là cổng sạc bên cạnh hông để tối ưu cho tình huống các tình huống chơi game.

Hệ thống âm thanh GameFX trong dòng ROG Phone 5 được nâng cấp lên với buồng loa kép kích thước lớn hơn phối hợp với hãng âm thanh Dirac. Jack cắm tai nghe 3,5 mm cũng được đưa trở lại tích hợp DAC ESS Hi-Fi để xử lý âm thanh lossless.

Về camera, ROG Phone 5 tiếp tục sử dụng hệ thống 3 camera sau với camera chính 64 MP cảm biến Sony IMX686), camera góc siêu rộng 13 MP và camera macro 5 MP. Phía trước là camera selfie 24MP.

Tại thị trường quốc tế, ASUS ROG Phone 5 có mức giá khởi điểm vào khoảng 799 Euros (22 triệu đồng) bán ra ngay trong tháng này, trong khi bản ROG Phone 5 Pro có giá từ 1199 Euro (33 triệu đồng) bán ra vào tháng 4. Bản cao cấp nhất ROG Phone 5 Ultimate có giá 1299 Euro (35,7 triệu đồng) bán ra vào tháng 5. Hiện chưa rõ mức giá và thời điểm của ROG Phone 5 tại thị trường Việt Nam. 

Thành Đạt

Chủ đề khác