VnReview
Hà Nội

Thương hiệu Nothing của nhà đồng sáng lập OnePlus “nhá hàng” thiết kế tai nghe true wireless

Nothing, công ty công nghệ mới của Carl Pei – đồng sáng lập OnePlus, mới đây đã giới thiệu Concept 1. Đây là hình ảnh render gợi ý những đặc điểm thiết kế mà công ty sẽ áp dụng cho bộ tai nghe true wireless sắp tới, vốn là sản phẩm đầu tay của công ty, sẽ được ra mắt vào mùa hè này.

Thương hiệu Nothing của Carl Pei

Sản phẩm này được thiết kế bởi Tom Howard, trưởng nhóm thiết kế của công ty, đồng thời cũng là phó trưởng bộ phận thiết kế tại Teenage Engineering – đối tác của Nothing. Tuy vậy, Concept 1 không phải là thứ mà Nothing sẽ trình làng và bán ra thị trường, thậm chí còn không rõ liệu nó có tồn tại dưới dạng thiết bị vật lý hay không.

"Dù sẽ tuân theo các nguyên tắc thiết kế tương tự và có những điểm tương đồng với Concept 1, thế nhưng, sản phẩm cuối cùng sẽ trông khá khác biệt", đại diện của Nothing trả lời trong một email gửi tới The Verge.

Nothing mô rả Concept 1 như là cách thể hiện 3 yếu tố thúc đẩy triết lý thiết kế của công ty: phi trọng lượng (weightlessness), dễ dàng (effortlessness) và xuyên thời gian (timelessness). Dẫu vậy, những biệt ngữ này khá vô nghĩa ở thời điểm hiện tại.

Nothing có tiết lộ một vài manh mối, gợi ý các sản phẩm tai nghe của họ thực sự sẽ trông thế nào. Chúng bao gồm các yếu tố như không có "những đóng dấu thương hiệu không cần thiết" và sử dụng nhiều vật liệu trong suốt. Nothing tuyên bố, hình dạng của chúng sẽ được được lấy cảm hứng từ mọi thứ, chẳng hạn như "một cái tẩu thuốc lá của bà ngoại". Nó cũng sẽ đại diện cho triết lý thiết kế tổng thể của công ty thay vì một sản phẩm cụ thể .

"Đây là những nguyên tắc đã định hướng cho việc thiết kế sản phẩm của chúng tôi trong nhiều tháng qua", Nothing cho hay. "Chúng tôi mong muốn thể hiện cho bạn thấy điều này thông qua các sản phẩm đầu tiên của chúng tôi trong mùa hè này."

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác