VnReview
Hà Nội

Trên tay nhanh Xiaomi Mi 11 ở Việt Nam: thách thức cả đối thủ và fan trung thành

Là flagship mới nhất của Xiaomi ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu, Mi 11 đóng vai kẻ thách thức không chỉ với Samsung trong phân khúc cao cấp mà còn cả lòng trung thành của Mi fan.

Khi Huawei biến mất khỏi thị trường, phân khúc smartphone Android cao cấp đang là cuộc chơi mà Samsung gần như "một mình một ngựa". Với Xiaomi, đây là cơ hội không thể tốt hơn để thực hiện tham vọng làm mới thương hiệu, phân chia rạch ròi với các sản phẩm giá rẻ của Redmi hay Poco. Sự xuất hiện của Mi 11 cùng mức giá "không tưởng" 21,99 triệu đồng (kèm quà tặng) sẽ là phép thử mà Xiaomi dành cho thị trường cũng như các fan của mình.

Xiaomi Mi 11 bán tại thị trường Việt Nam có hai màu là xanh và xám, VnReview trên tay phiên bản màu xanh. Máy cũng chỉ có tùy chọn bộ nhớ duy nhất 8GB RAM/256GB bộ nhớ trong.

Mi 11 không phải là smartphone "to nạc" nhất của Xiaomi – danh hiệu đó thuộc về Mi 10T Pro – nhưng cũng không hề nhỏ, với kích thước lần lượt 164.3 x 74.6 x 8.1mm và trọng lượng 196g. Máy vẫn cho cảm giác cầm nắm thoải mái nhờ các cạnh mặt lưng được bo cong, nhưng những người dùng tay nhỏ có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn để thao tác với phần nửa trên khi sử dụng bằng một tay.

Các cạnh viền của Mi 11 rất mỏng, cùng camera selfie đục lỗ kích thước nhỏ giúp trải nghiệm nhìn ngắm thoáng đãng. Hai cạnh bên màn hình được bo cong giống Mi 10, và toàn bộ mặt trước được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Gorilla Glass Victus mới nhất của Corning.

Người dùng có thể lựa chọn độ phân giải và tần số quét để tiết kiệm năng lượng hoặc nâng cao chất lượng hiển thị

Với kích thước 6.81 inch, Mi 11 là smartphone có màn hình lớn nhất của Xiaomi, và con số này cũng lớn hơn hầu hết các đối thủ khác trên thị trường. Tấm nền sử dụng là Super AMOLED, độ phân giải 1440 x 3200 (WQHD+) hỗ trợ HDR10+, tần số quét 120Hz và tần suất lấy mẫu cảm ứng là 480Hz. Những trải nghiệm nhanh cho thấy Mi 11 có màn hình sắc nét, màu sắc rực rỡ, sống động, độ sáng cao – Xiaomi cho biết độ sáng tối đa của Mi 11 lên tới 1.500 nit. Bên dưới màn hình tích hợp cảm biến vân tay.

Mặt lưng của Mi 11 cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus, màu xanh ngọc đôi khi phản chiếu màu trắng và vàng ở những góc nhìn chếch, bám vân tay nhưng trên màu xanh khó nhận biết hơn màu xám. Máy hỗ trợ mạng di động 5G, tuy nhiên do không có sẵn sim nên người viết chưa có cơ hội để đo thử tốc độ mạng.

Cụm camera sau của Mi 11 có thiết kế khác hẳn Mi 10 và những máy gần đây của Xiaomi, khi các ống kính và đèn flash được sắp xếp tạo sự tương phản trắng đen, ống kính camera chính có vòng viền kim loại nổi bật đánh lừa kích thước thực tế giống cách Xiaomi đã làm với Mi 10T Pro. Cấu hình cụm camera gồm camera chính 108MP F1.9 cảm biến Samsung ISOCELL Bright HMX, camera góc rộng 13MP và camera macro 5MP, không có sự hiện diện của camera tele.

Một số hình ảnh trải nghiệm nhanh với camera chính của Mi 11:

Mi 11 tiếp tục bỏ rơi jack tai nghe 3.5mm, cạnh dưới gồm cổng USB-C, khe cắm sim và dải loa, thứ sẽ kết hợp với loa thoại phía trên tạo hiệu ứng âm thanh stereo. "Đặc sản" cổng hồng ngoại nằm phía cạnh trên. Xiaomi không công bố chuẩn IP Rating, nhưng nhiều khả năng Mi 11 vẫn có thể kháng nước tràn (splash resistant).

Về cấu hình, Mi 11 trang bị chip xử lý Snapdragon 888 mới nhất của Qualcomm, 8Gb RAM và 256GB bộ nhớ trong. Máy cài đặt sẵn Android 11 giao diện MIUI 12 ngay khi xuất xưởng. Đo nhanh với công cụ GeekBench 5, Mi 11 đạt 1128 điểm đơn nhân và 3618 điểm đa nhân.

Mi 11 bán chính hãng tại Việt Nam sẽ là phiên bản không "bảo vệ môi trường" khi vẫn kèm đầy đủ sạc cáp. Củ sạc bên trong máy có công suất tối đa 55W, có thể sạc đầy viên pin 4.600 mAh của Mi 11 trong 45 phút. Ngoài ra, Mi 11 cũng hỗ trợ sạc không dây 50W và sạc ngược cho các thiết bị không dây khác.

Trên đây là những trải nghiệm nhanh của VnReview về Mi 11. Những ấn tượng ban đầu cho thấy flagship của Xiaomi có thiết kế bắt mắt, trang bị nhiều tính năng cao cấp. Bài viết đánh giá chi tiết sẽ được chúng tôi đăng tải trong những ngày sắp tới.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác