VnReview
Hà Nội

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi Note 10 Pro: “Khô máu” phân khúc tầm trung

Mang đến nhiều sự cải tiến, nâng cấp so với thế hệ trước dù chu kỳ ngày càng được rút ngắn, Redmi Note 10 Pro tỏ ra không hề "nể nang" các đối thủ cùng phân khúc và cho thấy Xiaomi vẫn sẵn sàng "khô máu" để giành giật thị phần.

Redmi Note 10 series chính hãng tại Việt Nam hiện có hai phiên bản là Redmi Note 10 và Redmi Note 10 Pro. Redmi Note 10 có giá 5,69 triệu đồng cho phiên bản 6GB RAM/128GB bộ nhớ trong, còn Redmi Note 10 Pro có giá 7,69 triệu đồng với tùy chọn 8GB RAM/128GB bộ nhớ trong, có thể mở rộng với khe cắm thẻ nhớ.

Redmi Note 10 Pro phân phối tại thị trường Việt Nam gồm hai màu Xám thạch anh và Đồng hoàng hôn. Trong bài viết này, phiên bản VnReview trên tay là màu Xám thạch anh.

Tổng thể, về thiết kế, Redmi Note 10 Pro có một vài sự thay đổi nhất định so với đàn anh Redmi Note 9 Pro. Hai máy cùng sở hữu màn hình 6,67 inch, camera selfie đục lỗ đặt chính giữa, Redmi Note 10 Pro mỏng hơn (8,1mm so với 8,8mm) và nhẹ hơn (193g so với 209g). Kết quả, Redmi Note 10 Pro cho cảm giác cầm nắm dễ chịu hơn hẳn.

Lỗ đục chứa camera selfie của Redmi Note 10 Pro cũng nhỏ hơn trước, các cạnh viền màn hình mỏng cho trải nghiệm nhìn thoáng đãng. Về thông số, camera selfie này có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/2.5.

Redmi Note 10 Pro là smartphone đầu tiên của Redmi trang bị màn hình Super AMOLED, khi các model trước đây đều chỉ dùng màn hình LCD. Đây là tấm nền E4 do Samsung sản xuất, kích thước 6,67 inch độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 pixel, tỷ lệ 20:9), hỗ trợ HDR10 và có độ sáng tối đa lên tới 1200 nit theo công bố của Xiaomi. Tần số quét màn hình của Redmi Note 10 Pro lên tới 120Hz - cao nhất trong phân khúc điện thoại chính hãng dưới 8 triệu đồng, và toàn bộ màn hình được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Gorilla Glass 5.

Ấn tượng ban đầu, màn hình Redmi Note 10 Pro có độ sáng cao, màu sắc sống động cùng độ tương phản cao nhờ chuyển sang dùng màn hình Super AMOLED. Đây là sự thay đổi mà VnReview nhận định sẽ mang lại khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa cho smartphone Redmi, từ trước đến nay vốn không được đánh giá cao về chất lượng hiển thị.

Thiết kế mặt lưng của Redmi Note 10 Pro chia sẻ rất nhiều điểm tương đồng với Mi 10T Pro, từ màu sắc cho đến cách các cạnh máy được bo cong và cụm camera sau kích thước lớn. Màu Xám thạch anh khi nhìn chéo nhiều góc sẽ có hiệu ứng chuyển màu ngả xanh nhìn khá bắt mắt, tuy nhiên bám vân tay nhiều. Phần mặt lưng này cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5.

Cụm camera sau của Redmi Note 10 Pro được chia thành hai "tầng", với các ống kính camera ở một "tầng" và đèn flash cùng dòng chữ ‘Ultra Premium' ở "tầng" thấp hơn. Cụm camera này rất lồi, người dùng nên sử dụng ốp lưng để tránh bị trầy xước.

Về thông số, cụm 4 camera sau của Redmi Note 10 Pro gồm camera chính độ phân giải lớn 108 MP, khẩu độ F/1.9, cảm biến Samsung ISOCELL HM2, camera góc siêu rộng 8MP, khẩu độ F/2.2, camera macro 5MP khẩu độ F/2.4 hỗ trợ lấy nét tự động, và camera đo độ sâu trường ảnh hỗ trợ xóa phông 2MP. Dưới đây là một số hình ảnh trải nghiệm nhanh từ camera của Redmi Note 10 Pro:

Tuy có thiết kế hai mặt kính, đáng tiếc là khung thân máy của Redmi Note 10 Pro chỉ được làm bằng nhựa chứ không phải kim loại. Ngoài ra, dù đã chuyển sang màn hình Super AMOLED nhưng máy không được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình mà được đặt ở cạnh bên. Trải nghiệm nhanh cho thấy cảm biến vân tay có tốc độ mở khóa nhanh, nhưng khá kỳ lạ là cảm biến được Xiaomi làm lồi lên so với thân máy, thay vì lõm xuống như nhiều máy khác trên thị trường.

"Bỏ rơi" jack tai nghe 3.5mm đang là trào lưu, và Xiaomi cũng không ngoại lệ với Redmi Note 10 Pro. Máy cho hiệu ứng âm thanh stereo nhờ kết hợp dải loa ở cạnh dưới với loa thoại ở cạnh trên, "đặc sản" cổng hồng ngoại cũng vẫn được giữ lại. Đáng chú ý, Redmi Note 10 Pro đạt chuẩn kháng nước/bụi IP53, tuy không "xịn xò" như các máy cao cấp nhưng người dùng có thể tạm yên tâm nếu máy dính nước bắn, chẳng hạn như khi dùng dưới trời mưa.

"Trái tim" của Redmi Note 10 Pro là chip xử lý Qualcomm Snapdragon 732G sản xuất trên tiến trình 8nm, cùng 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ. Máy cài đặt sẵn Android 11 giao diện MIUI 12 ngay khi xuất xưởng. Khi trải nghiệm, người viết cũng đã thử benchmark hiệu năng của máy bằng công cụ GeekBench 5, nhưng không rõ vì lý do gì mà ứng dụng bị crash ngay khi chuẩn bị hoàn thành bài benchmark.

Dung lượng pin là khía cạnh duy nhất mà Redmi Note 10 Pro "dậm chân tại chỗ" so với thế hệ trước, vẫn ở mức 5.020 mAh. Máy hỗ trợ sạc nhanh 33W, cho hơn 50% sau 30 phút sạc với củ sạc đi kèm trong hộp.

Trên đây là những trải nghiệm nhanh của VnReview về chiếc Redmi Note 10 Pro. Bài viết đánh giá chi tiết sẽ được chúng tôi đăng tải trong những ngày sắp tới.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác