VnReview
Hà Nội

Apple sẽ giới thiệu iPad Pro với mini LED vào tháng 4, phiên bản màn hình OLED phải đợi tới năm 2022

Apple sẽ giới thiệu phiên bản iPad Pro sử dụng màn hình mini LED vào tháng 4 năm nay. Trong khi đó, phiên bản sử dụng màn hình OLED sẽ ra mắt vào năm 2022.

Theo GSMArena, nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị có màn hình lớn sẽ là động lực thúc đẩy Apple ra mắt 1 phiên bản iPad Pro mới vào tháng tới. Bloomberg cho biết Apple sẽ làm mới dòng sản phẩm của mình với camera cải tiến và theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo thì công ty sẽ chuyển từ việc sử dụng màn hình LCD sang mini LED.

Apple sẽ giới thiệu iPad Pro với mini LED vào tháng 4, phiên bản màn hình OLED phải đợi tới năm 2022

Hôm qua, Bloomberg cho biết 2 chiếc máy tính bảng mới sẽ có kích thước màn hình 11 inch và 12.9 inch. Thông tin này cũng vừa được Ming-Chi Kuo xác nhận lại trong ngày hôm nay. Apple cuối cùng sẽ chuyển sang màn hình OLED cho iPad của mình, nhưng điều này sẽ xảy ra sớm nhất là vào năm 2022.

Kuo cho biết Apple đã đầu tư khá lớn vào các tấm nền mini LED dự tính sử dụng cho máy tính xách tay MacBook Air mới. Các máy tính bảng iPad Air rẻ hơn cũng sẽ chuyển sang các tấm nền mới này vào nửa cuối năm 2022.

Theo Kuo, việc sản xuất các thiết bị iPad Pro với màn hình mini LED sẽ bắt đầu vào tháng tới. Trong khi đó, các phiên bản MacBook Pro với loại màn hình này sẽ được sản xuất vào nửa cuối năm nay.

Việc nâng cấp lên màn hình mini LED không phải là một bước tiến lớn – tấm nền mới vẫn sử dụng ma trận LCD nhưng với khả năng kiểm soát đèn nền tốt hơn, từ đó giúp tối ưu hóa tuổi thọ pin.

Bạch Đằng

Chủ đề khác