VnReview
Hà Nội

Keysight ra mắt bàn đo thông minh cho phòng thí nghiệm

Hãng Keysight Technologies vừa ra mắt danh mục sản phẩm bàn đo dùng cho phòng thí nghiệm Smart Bench Essentials (SBE).

Sản phẩm này kết hợp tính năng của 4 thiết bị khác nhau, bao gồm bộ nguồn ba đầu ra, máy tạo dạng sóng hàm/bất kỳ, đồng hồ vạn năng kỹ thuật số và máy hiện sóng, cung cấp khả năng quản lý và phân tích dữ liệu tích hợp thông qua một giao diện đồ họa.

Các phòng thí nghiệm đo kiểm nói chung, cũng như các phòng thí nghiệm phục vụ giảng dạy ở trường đại học nói riêng, cần các thiết bị đo được kết nối với nhau, kết nối với phòng thí nghiệm, kết nối với đám mây điện toán và kết nối với đổi mới sáng tạo. Các hình thức kết nối đa dạng này cho phép khách hàng nhanh chóng có được thông tin phân tích chi tiết, cho dù là trong quá trình học tập, giảng dạy hay khắc phục sự cố.

Sản phẩm bàn đo dùng cho phòng thí nghiệm SBE của Keysight là các công cụ được phát triển để thiết kế và thử nghiệm sản phẩm trong quá trình sản xuất và nghiên cứu. Với thiết kế nhỏ gọn và có thể ghép nối, đây là sản phẩm lý tưởng dành cho các doanh nghiệp sản xuất nhỏ.

Bàn đo dùng cho phòng thí nghiệm SBE của Keysight cũng đáp ứng yêu cầu về môi trường chia sẻ và nâng cao hiệu quả học tập tại các phòng thí nghiệm phục vụ công tác giảng dạy trong các trường đại học hiện đại. Học từ xa là công nghệ của thời kỳ bình thường mới gần đây được áp dụng rộng rãi do đại dịch COVID-19. Hầu hết các trường đại học đang phải nỗ lực để thích nghi với môi trường mới này, tìm kiếm các công nghệ phù hợp để kết hợp các cách học tập.

Phần mềm ứng dụng PathWave BenchVue của Keysight bổ trợ cho sản phẩm SBE, cho phép khách hàng nhanh chóng cấu hình, thao tác đo kiểm các thiết bị từ môt màn hình PC. Phần mềm này lưu trữ dữ liệu trên PC và kết xuất dữ liệu theo các định dạng tiêu chuẩn có thể đọc được để phục vụ cho các hoạt động hậu phân tích và lập báo cáo.

Sản phẩm SBE của Keysight cũng có tùy chọn về phần mềm PathWave Remote Access Lab và phần mềm PathWave Lab Manager để nâng cao trải nghiệm và hiệu suất của phòng thí nghiệm. Phần mềm PathWave Remote Access Lab tạo điều kiện các phòng thí nghiệm của trường đại học dễ dàng chuyển sang hình thức học trực tuyến. Phần mềm này cho phép sinh viên truy cập từ xa và làm thí nghiệm thông qua trình duyệt web. Phần mềm PathWave Lab Manager của Keysight kết nối chặt chẽ cùng các thiết bị trên bàn đo Smart Bench Essential để quản lý hiệu quả tài sản thiết bị của phòng thí nghiệm.

Christopher Cain, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm điện tử công nghiệp tại Keysight Technologies cho biết: "Cả bốn thiết bị đều nhất quán về mặt cảm quan, sử dụng chung giao diện người dùng đồ họa và kết nối. Bốn thiết bị này được kết nối với nhau thông qua phần mềm ứng dụng PathWave mạnh mẽ, nhờ đó các kỹ sư có thể tập trung vào nghiên cứu chuyên sâu và đổi mới sáng tạo thay vì quản lý các thiết bị đo."

TH

Chủ đề khác