VnReview
Hà Nội

iPad Pro mới có thể sẽ được trang bị con chip “tương đương” với Apple M1

Theo Bloomberg dự đoán thì có thể Apple sẽ cho ra mắt iPad Pro 11 inch và 12,9 inch mới sớm nhất là vào tháng Tư này. Cả hai phiên bản được cho là sẽ sử dụng CPU "tương đương" với Apple M1 và có trang bị cổng Thunderbolt 3.

iPad Pro mới có thể sẽ được trang bị con chip

Các mẫu iPad Pro mới được dự đoán là vẫn sẽ sử dụng lối thiết kế của năm trước: viền mỏng, cạnh phẳng và cụm camera lồi. Song, có nguồn tin cho rằng hai điểm cải tiến mới sẽ là về chất lượng cảm biến ảnh và CPU tương đồng với chip M1 có trên các máy Mac. Ngoài ra, mẫu 12,9 inch còn được trang bị màn hình Mini-LED, giúp tăng chất lượng hình ảnh và cải thiện thời lượng pin, đồng thời khắc phục hiện tượng burn-in (lưu ảnh màn hình) thường thấy trên màn hình OLED. Nhà phân tích Ming-Chi Kou còn dự đoán rằng Apple đang có kế hoạch thay thế tấm nền LCD thành OLED trên các mẫu iPad giá rẻ, dù là thế thì hiện vẫn chưa rõ là iPad Pro 11 inch sẽ có sử dụng màn hình OLED hay không.

Trang tin Bloomberg còn dự báo rằng các mẫu iPad Pro mới có thể được trang bị cổng Thunderbold 3 thay cho cổng USB-C. Hướng đi này sẽ giúp các mẫu iPad mới vừa có thể sử dụng củ sạc và các phụ kiện USB-C, vừa giúp nâng cao tốc độ truyền tải và mở rộng hỗ trợ lên cả những phụ kiện Thunderbolt 3 trong đó có cả màn hình. Apple đã đưa cổng Thunderbolt 3 lên máy Mac từ trước, do đó nâng cấp này trên iPad Pro là hoàn toàn hợp lý, ngay cả khi các mẫu iPad giá rẻ vẫn phải sống chung với cổng Lightning.

Ngoài ra, trong năm nay, Apple có thể sẽ cho ra mắt phiên bản iPad Mini mới với màn hình lớn hơn. Kể từ 2019 tới nay, dòng máy tính bảng này vẫn chưa hề có thêm bất kì cập nhật nào từ Apple. Cũng có một vài tin đồn về việc Apple sẽ nâng cấp cả phiên bản iPad phổ thông, song vẫn chưa hề có thông tin gì nhiều về dòng máy này, chưa kể, phiên bản iPad này cũng mới được cập nhật vào tháng 9 năm ngoái.

Trung ND theo ReviewGeek

Chủ đề khác