VnReview
Hà Nội

Samsung bán ra 3 dòng TV UHD 4K ở Việt Nam: mỏng bằng nửa năm ngoái, rẻ hơn QLED

Gần 2 tuần sau khi bán ra dòng TV Neo QLED dùng đèn nền Mini-LED, Samsung vừa cho lên kệ 3 dòng TV UHD 4K mới của năm 2021 ở thị trường Việt Nam. Đây là các TV ở phân khúc sát dưới các TV Neo QLED, màn hình không có công nghệ chấm lượng tử nhưng thiết kế mỏng hơn và có nhiều tính năng hỗ trợ trải nghiệm chơi game.

Cụ thể, 3 dòng TV UHD 4K mới gồm AU7000, AU8000 và AU9000. Mỗi dòng đều có nhiều tùy chọn kích cỡ cũng như mức giá khác nhau.

Điểm mới của các TV UHD 4K năm nay là được thay đổi thiết kế thân TV mỏng bằng nửa TV UHD 4K năm ngoái, được Samsung gọi là AirSlim. Điều này có được là nhờ Samsung đã áp dụng kiến trúc đèn nền mới trên dòng TV UHD 4K năm nay loại bỏ được khoảng trống giữa lớp đèn nền LED với tấm LCD.

Riêng dòng AU8000 được trang bị chân đế có thể điều chỉnh chiều cao của TV phù hợp, hữu ích khi sử dụng TV kèm loa thanh. Đối với những người thích đặt TV độc lập, Samsung còn bán riêng giá Slim Fit để treo TV sát trên tường. Phụ kiện giá treo này dùng được với dòng TV AU80000 và AU9000 kích cỡ 43 inch trở lên.

Các TV của hai dòng AU80000 và AU9000 hỗ trợ công nghệ Q-Symphony cho phép loa TV và loa thanh soundbar hoạt động đồng thời để tạo hiệu ứng vòm tốt hơn mà không cần tắt tiếng loa TV. Âm thanh của TV cũng được tùy chỉnh theo thời gian thực theo từng loại nội dung khác nhau. Riêng dòng TV AU9000 còn có thêm tính năng OTS Lite (Object Tracking Sound) bổ sung hai loa ảo để cải thiện hiệu ứng âm thanh vòm cho TV.

Với những người có nhu cầu chơi game, dòng TV AU9000 có thêm tính năng Motion Xcelerator Turbo cải thiện tốc độ làm mới khung hình từ 60Hz lên 120Hz ở độ phân giải 2K. Ngoài ra, dòng TV này còn cho người dùng kiểm soát độ trễ đầu vào tới mức 5,8ms, tùy chỉnh tỷ lệ màn hình rộng 21:9 hoặc 32:9 và hỗ trợ công nghệ AMD FreeSync để cải thiện trải nghiệm chơi game, hạn chế hiện tượng giật và xé hình.

Các TV UHD 4K 2021 đều chạy hệ điều hành Tizen hỗ trợ nhiều ứng dụng điều khiển bằng giọng nói, tích hợp các ứng dụng gọi điện video, ứng dụng giải trí và được trang bị vi xử lý hình ảnh Crystal 4K để nâng cấp (upscale) nội dung lên chuẩn 4K.

TH

Chủ đề khác